Sập mái nhà thờ, 3 người chết, gần 40 người bị thương

17/01/2013 13:29 GMT+7

(TNO) Mái nhà thờ Ngọc Lâm sáng nay 17.1 bất ngờ đổ sập, chôn vùi nhiều người dân tham gia thi công. Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, tính đến nay đã có 3 người chết, 38 người bị thương.


Xem thêm video clip tại media.thanhnien.com.vn

Sự việc xảy ra lúc 9 giờ 30 phút sáng nay 17.1 tại công trình xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm (xã Linh Sơn, H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Theo những người dân chứng kiến sự việc, công trình xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm đang trong quá trình đổ và hoàn thiện phần mái với diện tích khoảng 300 m2 thì bất ngờ giàn giáo bị sập, kéo theo từng mảng bê tông, cốt thép đổ ập xuống. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, phần mái nhà thờ có khoảng 70 người đang thi công đổ mái và 50 người làm việc dưới mặt đất.

 Sập nhà thờ ở Thái Nguyên, đã có 5 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm - Ảnh: Hoàng Tân

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tổ chức cứu hộ, cấp cứu người bị nạn và mang về Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên cấp cứu.

Cũng theo thông tin phóng viên Thanh Niên Online có được, những người gặp nạn chủ yếu là lao động tại địa phương trực tiếp tham gia xây dựng nhà thờ.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, từ 10 giờ sáng nay đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhập viện cấp cứu với những chấn thương khắp cơ thể. Một số bệnh nhân nhập viên trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, chân, tay… Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 11 giờ 30 phút, đã có 2 bệnh nhân tử vong khi đến viện và nhiều người nhập viện.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã huy động khoảng 200 y, bác sĩ cùng hàng trăm sinh viên thực tập làm công tác sơ, cấp cứu và hỗ trợ bệnh nhân. Không đủ giường cấp cứu cho bệnh nhân, bệnh viện đã huy động người trải chiếu xuống sảnh khoa khám bệnh để có chỗ tiếp nhận bệnh nhân. Toàn bộ Ban Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác cấp cứu cho nạn nhân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả bệnh nhân nhập viện đều được bố trí chỗ nằm và được khám sơ cấp cứu ngay.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Khảm (xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, TP.Thái Nguyên), một nạn nhân bị gãy chân trong vụ tai nạn, cho biết: “Lúc xảy ra sự cố, tôi đang làm trên đỉnh mái nhà thờ thì thấy toàn bộ phần mái dưới chân sập xuống và tôi ngã văng ra bên rìa công trình”.

Anh Khảm cho biết, lúc xảy ra sự cố có khoảng 100 người làm việc trong khu vực công trường nhưng phần đa người bị nạn đều ở phía trên mái nhà nên số người bị vùi lấp là rất ít.

 Sập nhà thờ, 5 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương 1

Sập nhà thờ, 5 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương 2

Sập nhà thờ, 5 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương 3

Sập nhà thờ, 5 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương 4

Sập nhà thờ, 5 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương 5
Cấp cứu những người bị nạn - Ảnh: Hoàng Tùng


Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật thông tin.

Hà An - Hoàng Phan

>> Trộm tài sản nhà thờ tộc, hai bị cáo lãnh án
>> Khởi công trùng tu nhà thờ Diên Phước Trưởng Công chúa
>> Phá băng chuyên đột nhập nhà thờ để trộm cắp tài sản
>> Nga phát hiện nhà thổ nằm trong khuôn viên tu viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.