Sắp khai thác, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang

Mai Hà
Mai Hà
26/03/2019 08:32 GMT+7

Dự kiến vận hành thương mại vào tháng 4, nhưng hiện nay, một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chưa được hoàn thành và có dấu hiệu bị xuống cấp.

Tại nhà ga Thanh Xuân, ga Phùng Khoang, một số mối nối khung cột của hạng mục thang cuốn có dấu hiệu gỉ, bong bật xi măng một số điểm của tường cột trụ chống mái hành lang. Các nhà ga trên tuyến đang thi công lắp đặt mái che cầu thang lên xuống, nhưng việc triển khai cũng khá chậm, hệ thống thang máy, thang cuốn chưa lắp đặt xong.
[VIDEO] Ga đường sắt trên cao ngàn tỉ trở thành “thiên đường” chích hút - Video tư liệu
Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt, cho biết dự án đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, 1% còn lại gồm các hạng mục hoàn thiện công trình ga, Depot và một số hạng mục thiết bị, trong đó có hạng mục thẻ vé tự động liên quan trực tiếp vận hành thử liên động dự án.
Về hạng mục chân cột bị bong bật tường và xuống cấp, theo ông Phương, do nhà thầu đang tiến hành khoan chân cột và lắp phần mái che sau đó đổ vật liệu sika (vật liệu chống thấm và đàn hồi). Hiện hạng mục chưa đến bước đổ khóa chân cột mà vẫn đang triển khai.
Về phần mối nối khung cột thang cuốn hoen gỉ được làm bằng inox nên phải gỉ, mà là gỉ mối nối hàn tích điện (hàn các ống inox lại với nhau) thành một khối thống nhất, sau khi hoàn thiện công nhân sẽ đánh bóng mịn. Ông Phương khẳng định chất lượng dự án hoàn toàn được đảm bảo, nhưng do đang trong giai đoạn thi công nên chưa hoàn thiện.
[VIDEO] Gầm đường sắt Cát Linh – Hà Đông biến thành ruộng rau, nơi rao vặt
Dự án được vận hành thử từ ngày 20.9.2018, dự kiến hoàn thành sau 3 - 6 tháng, nhưng đến nay chưa hoàn thành căn chỉnh liên động 5 chuyên ngành gồm thông tin, tín hiệu, đoàn tàu, điện lực và đường ray. Các chuyên ngành khác như thang máy, thẻ vé, điều hòa thông gió... cũng đang chờ thi công xong để nghiệm thu đưa vào vận hành thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.