Sập hầm mỏ than ở Hoà Bình: Hơn 300 người thay ca tìm kiếm nạn nhân

19/11/2015 19:47 GMT+7

Chiều tối 19.11, trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết, khoảng hơn 300 người được huy động đến hiện trường tìm kiếm 2 người còn mất tích trong vụ sập hầm mỏ than ở xóm Xiềng, xã Lỗ Sơn.

Chiều tối 19.11, trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết, khoảng hơn 300 người được huy động đến hiện trường tìm kiếm 2 người còn mất tích trong vụ sập hầm mỏ than ở xóm Xiềng, xã Lỗ Sơn.

sap-ham-mo-thanLực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập hầm mỏ than 
Theo lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc, trong hai ngày nay, lực lượng cứu hộ liên tục được tăng cường thêm, đảm bảo tìm kiếm liên tục không nghỉ. “Hơn 300 người cùng nhiều phương tiện máy móc được huy động tham gia tìm kiếm 2 người còn bị kẹt trong đường hầm. Chúng tôi chia nhóm, chia ca đào bới rồi xe rùa vận chuyển đất đá ra ngoài”, trung tá Hà cho biết.
Trung tá Hà lý giải việc phải đào bới thủ công như vậy do địa hình vào hiện trường khá hiểm trở, máy móc không dễ đi vào được. Thêm vào đó, đường hầm nhỏ hẹp, lại sâu nên không thể đưa máy loại to vào tham gia hỗ trợ cứu nạn. Lực lượng cứu hộ cứu nạn vừa đào bới vừa phải gia cố đường hầm, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.
Song song với việc đào đất đá, lực lượng cứu hộ dùng máy nén khí liên tục bơm không khí tươi vào trong hầm mỏ than bị sập.
Trung tá Hà cũng thông tin thêm, qua lời khai của người thoát nạn đồng thời là chủ hầm mỏ than là Công ty TNHH Tân Sơn, lực lượng cứu hộ xác định 2 nạn nhân còn lại bị kẹt ở độ sâu chừng 600 - 700 m. Danh tính chính xác của 2 người còn mất tích này chưa được công bố.
“Còn nước còn tát, chúng tôi chia ca đào 24/24 giờ, chạy đua với thời gian với hy vọng cứu sống được các nạn nhân”, trung tá Hà tỏ rõ quyết tâm.
Ông Bùi Văn Nượn, Chủ tịch UBND xã Lỗ Sơn cho biết, lò than của Công ty TNHH Tân Sơn hoạt động hơn 10 năm nay. “Nguyên nhân sập lò là do lò than này ở sâu. Tầng trên lò là những lò đã khai thác bỏ không nhiều năm nay, nước đọng lưu lại nhiều, có thể các công nhân đã chọc bục túi nước”, ông Nượn nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.