Sập hầm lò mỏ than, 2 công nhân thiệt mạng

22/07/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Sáng 22.7, lực lượng cứu hộ đã đào bới khoảng 6 m hầm lò bị sập để đưa hai công nhân gặp nạn ra ngoài. Trước đó, một vụ tai nạn hầm lò xảy ra lúc 20 giờ 20 ngày 21.7 ở phường Vàng Danh, TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đã chôn vùi 2 công nhân.

(TNO) Hai công nhân đã tử vong trong vụ tai nạn hầm lò vừa xảy ra lúc 20 giờ 20 ngày 21.7 tại một hầm lò thuộc phân xưởng khai thác 13, Công ty cổ phần than Vàng Danh, thuộc Vinacomin (ở phường Vàng Danh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). 

Cửa hầm lò nơi xảy ra tai nạn

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên một số công nhân đang làm việc trong hầm thì bất ngờ xảy ra hiện tượng tụt hầm lò. Một số người đã chạy thoát ra phía ngoài nhưng có hai công nhân đã bị kẹt lại. Đó là các công nhân Vũ Đình Thanh (42 tuổi) và Bùi Ngọc Toán (45 tuổi, cùng ở TP.Uông Bí và cùng là thợ khai thác bậc 6/6). Vụ tụt lò xảy ra khi các công nhân đang làm ca 2.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng thuộc Vinacomin, TP.Uông Bí triển khai cứu hộ ngay trong đêm 21.7.

Đến 7 giờ sáng nay (22.7), lực lượng cứu hộ đã đào bới khoảng 6 m hầm lò bị sập để tiếp cận vị trí hai công nhân gặp nạn. Các công nhân ngay sau đó đã được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí) cấp cứu nhưng cả hai đã thiệt mạng sau đó.
Hiện các cơ quan chức năng liên quan đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.