Sập giàn giáo ở Hải Phòng: Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong đống đổ nát

Lê Tân
Lê Tân
09/08/2019 07:34 GMT+7

Công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát vụ sập giàn giáo khi đang đổ bê tông một công trình trái phép ở Hải Phòng được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Sáng 9.8, ông Đinh Văn Quyền, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, cho biết nạn nhân mất tích trong vụ sập giàn giáo công trình xây dựng trái phép ở khu 5 xã Bắc Sơn, huyện An Dương đã được tìm thấy vào khoảng 0 giờ cùng ngày trong tình trạng đã tử vong. “Nạn nhân là ông Vũ Anh Thêm, ngụ ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng”, ông Đinh Văn Quyền thông tin. Ông Thêm là công nhân làm việc tại công trình này vào tối 8.8.

Xử lý nghiêm vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng làm 1 người chết, 7 người bị thương

Như Thanh Niên đưa tin, tối 8.8, tại công trình xây dựng cây xăng của Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân (ở thôn 5 xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) bị sập giàn giáo khi đang thi công. Ngoài ông Vũ Anh Thêm tử vong, 7 người khác bị thương phải đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu, 2 trong số đó phải phẫu thuật ngay trong đêm.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Ảnh Lê Tân

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng, khẳng định đây là một công trình xây dựng trái phép. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân không xuất trình được giấy phép xây dựng khi cơ quan chức năng kiểm tra, không báo cáo khởi công xây dựng cho UBND xã Bắc Sơn và xây dựng cây xăng trên khu đất không phù hợp với quy hoạch. Điều này đã được UBND huyện An Dương báo cáo UBND thành phố Hải Phòng vào ngày 19.7. Ngày 1.8, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND huyện An Dương đình chỉ việc xây dựng của Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân.
Tuy nhiên, Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân đã không chấp hành, tiếp tục xây dựng và gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.