Sắp có Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia 1.000 giường bệnh ở Hà Nam

Lê Tân
Lê Tân
08/09/2021 16:10 GMT+7

Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Y tế giao thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia với 1.000 giường bệnh đặt tại tỉnh Hà Nam.

Ngày 8.9, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai kế hoạch thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia đặt tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn tỉnh Hà Nam, mới đây, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi làm việc, khảo sát để chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng cho phương án 1.000 giường chăm sóc tích cực (ICU)
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu các phòng, ban chức năng tích cực vào cuộc, khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, thiết bị máy móc, y tế, thuốc men, hậu cần… để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 khi tình hình diễn biến phức tạp.
Theo PGS - TS Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, trong việc thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực Quốc gia đặt tại cơ sở 2, những gì Bệnh viện Bạch Mai làm được thì sẽ làm ngay. Còn những gì vượt tầm thì sẽ có văn bản đề xuất Bộ Y tế và Ban quản lý dự án xây dựng Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 để tháo gỡ khó khăn.
Trước đó, hồi tháng 5, mặc dù chưa được Ban quản lý dự án bàn giao nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nam và một số tỉnh phía Bắc diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam đã được trưng dụng để thành lập Bệnh viện dã chiến, thu dung, điều trị các F1 có bệnh lý nền và F0 của tỉnh Hà Nam.
Theo CDC Hà Nam, đến trưa 7.9, Hà Nam có 2.370 người đang cách ly. Trong đó, 10 bệnh nhân mắc Covid-10. Hà Nam cũng đã có 85.988 lượt người được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.