Sập Cầu Ghềnh: Hơn một tuần nữa mới biết sửa hay xây mới

21/03/2016 12:49 GMT+7

Đó là thông tin do ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN cung cấp vào trưa 21.3 tại hiện trường vụ sập Cầu Ghềnh.

Đó là thông tin do ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN cung cấp vào trưa 21.3 tại hiện trường vụ sập Cầu Ghềnh.

Hơn một tuần nữa cơ quan chức năng mới biết sửa hay xây mới Cầu Ghềnh - Ảnh: Bạch DươngHơn một tuần nữa cơ quan chức năng mới biết sửa hay xây mới Cầu Ghềnh - Ảnh: Bạch Dương
Theo ông Hưng sau khi xảy ra sự cố sập cầu, Bộ GTVT đã giao cho Tổng Công ty đường sắt VN lập phương án khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
“Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành khảo sát hiện trường và mất khoảng 1 tuần để trục vớt các nhịp cầu. Đồng thời trong thời gian này, chúng tôi lên phương án làm cầu tạm, sửa chữa hoặc xây dựng mới cầu khác”, ông Hưng nói.
Cũng theo ông Hưng sau khi xảy ra sự cố, tổng công ty cũng đã cho kiểm tra hồ sơ lịch sử của Cầu Ghềnh nhằm nghiên cứu lại thiết kế kỹ thuật xây dựng do người Pháp thực hiện vào thời điểm năm 1902.
Về phương án nhằm giảm tải việc đưa đón hành khách cũng như hàng hóa tại ga trung chuyển Biên Hòa và Hố Nai, ông Hưng cho biết: “Hiện nay gần như toàn lực của tổng công ty đang tập trung ở phía nam nhằm giải quyết sự cố sập Cầu Ghềnh. Theo tính toán, hằng ngày có khoảng 3.000 lượt hành khách đến cũng như đi tại TP.HCM. Do Biên Hòa chỉ là ga nhỏ nên chúng tôi điều tiết tàu đến và đi khoảng 1.000 người nhằm giảm áp lực cho nhà ga”.
Dọn dẹp đường vào ga Biên Hòa để đưa đón khách
Sáng 21.3, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã khẩn trường dọn dẹp, làm thông thoáng đường vào Ga Biên Hòa (đường Hưng Đạo Vương thuộc P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) để việc đưa đón hành khách được thuận lợi.
Công an TP.Biên Hòa cũng đã bố trí lực lượng Cảnh sát trật tự, CSGT túc trực 24/24 để điều tiết giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trước cổng ga. Ga Biên Hòa cho biết sẽ lắp thêm hệ thống camera để giám sát theo dõi.
Cũng trong sáng 21.3, tại ga Biên Hòa đã diễn ra cuộc họp bàn về công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo an toàn giao thông sau sự cố sập Cầu Ghềnh.
Ông Trần Văn Dũng, Phó giám đốc chi nhánh vận tải Bình Dương cho biết đã có 3.500 khách được trung chuyển từ Ga Biên Hòa về TP.HCM đảm bảo an toàn; ngành đường sắt cũng tăng cường nhân viên xuống Ga Biên Hòa để hướng dẫn cho hành khách lên xuống tàu.
Về hàng hóa, hiện tại nhân viên đường sắt đang bốc xếp hàng từ Ga Sóng Thần (Bình Dương) chất lên xe đưa về Ga Hố Nai (Biên Hòa, Đồng Nai) chuyên chở. (Lê Lâm)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.