Sao lại tàn ác với người già đến thế ?!

Kim Lan
Kim Lan
01/04/2020 06:44 GMT+7

Thật khó hình dung được cảm giác của bạn đọc khi phải xem những hình ảnh bất nhân con gái hành hạ mẹ ruột. Nhiều bạn đọc thốt lên 'sao lại tàn ác với người già đến thế...'

Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh người phụ nữ liên tục chửi mắng, đánh một cụ già, còn cụ chỉ biết ôm mặt khóc, khiến bạn đọc Báo Thanh Niên phẫn nộ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, một đoạn clip dài hơn 3 phút, lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một người phụ nữ hành hạ dã man một cụ già khi tắm cho cụ. Bà cụ gầy nhom chỉ biết nằm đó, ôm mặt khóc.

Cụ bà bị hành hạ

“Ông Trời có mắt cả đấy”

Thật khó hình dung được cảm giác của bạn đọc (BĐ) khi phải xem những hình ảnh bất nhân này. BĐ Tâm Châu (TP.HCM) cho biết mình “không dám xem hết, nhưng xem thì nhớ mẹ và nghẹn ở cổ…”. BĐ Thảo (Hà Nội) không thể hiểu nổi tại sao lại có người “đối xử với người già như thế?”, vì ai cũng sẽ đến lúc già cả, ốm yếu và cho rằng “đối xử với cụ như thế nào, sau này sẽ phải nhận hậu quả như thế đó. Ông trời có mắt cả đấy. Thương cụ quá”. BĐ Thanh Minh (TP.HCM) cũng thú nhận “xem có một chút thôi và không đủ can đảm để xem tiếp nữa”. Còn BĐ Thanh Minh “mong chính quyền bắt và xử lý người phụ nữ này, không hiểu lòng dạ nào mà đánh đập người già như vậy. Thật khủng khiếp!”.

Người phụ nữ  này quá tệ, không biết bà ta có nghĩ sau này bị đối xử như thế không nhỉ.

Sùng Pao (Cao Bằng)

Nhiều BĐ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi có một ai đó đã đủ thời gian, điều kiện để quay lại đoạn clip này, nhưng “không làm gì cả” ngoài một câu khuyên đừng đánh bà cụ và chia sẻ lên mạng xã hội? BĐ Nguyễn Thị Kim Hồng (Tiền Giang) nhắn gửi với người quay clip: “Bạn quay được clip này tức là bạn biết rõ địa chỉ. Hãy đến chính quyền địa phương nơi gần nhất để trình bày và nhờ can thiệp, giúp bà cụ không còn cảnh đau đớn thể xác và tinh thần nữa”.
Đoạn clip chỉ dài hơn 3 phút nhưng số lần bà cụ bị đánh không đếm hết được. Theo người đăng tải clip, sự việc được cho là xảy ra tại khu vực gần chợ Cô Tô (H.Tri Tôn, An Giang).

Chính quyền địa phương mau vào cuộc

BĐ Vô Danh (Gia Lai) cho rằng nếu chính quyền sở tại “không có biện pháp xử lý mạnh với người phụ nữ này” thì nạn bạo hành sẽ còn tiếp diễn. BĐ Nguyễn Ngọc Thiết (Hà Nội) chỉ ra rằng hành động của người phụ nữ trong clip là “hành hạ và làm nhục người khác”, buộc phải xử lý hình sự; đồng thời đề nghị “cơ quan thực thi pháp luật phải điều tra, xử lý nghiêm”.

Mình chỉ đọc bài viết thôi chứ không dám xem clip, xót cho bà cụ quá. Mong là công an sớm vào cuộc giải cứu bà cụ, đưa bà vào viện dưỡng lão.

  Phượng Tím (TP.HCM)

Đồng tình, BĐ Võ Văn Hiền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc vì “đây là hành vi phạm tội hình sự rồi”. BĐ Linh (TP.HCM) cũng mong “chính quyền cần can thiệp ngay, xử lý người phụ nữ này. Hãy cứu lấy cụ già”.

Sống là phải nhớ quả báo nhãn tiền. Gieo gì, gặt đó.

Phương Anh (Sóc Trăng)

Nhiều lời kêu gọi giải cứu bà cụ đã xuất hiện, nhiều đề nghị đưa cụ vào cơ sở dưỡng lão… Nhưng điều làm BĐ băn khoăn nhất, người phụ nữ hành hạ bà cụ ấy là ai? Là con gái? Là con dâu? Là người được gia đình thuê chăm sóc cụ bà? Là ai đi chăng nữa thì cụ già hẳn vẫn còn người thân. BĐ Sang (An Giang) nhắn nhủ: “Tội nặng nhất trên đời là tội bất hiếu, phước báo lớn nhất là hiếu dưỡng cha mẹ...”. BĐ Tân Châu (Tiền Giang) cũng xót xa “còn mẹ là còn có phúc lớn rồi. Tôi khi mới 1 tuổi đã mất mẹ…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.