Sáng nay xét xử 4 cán bộ tiếp tay Dương 'Đường' thao túng đấu giá đất

Lê Tân
Lê Tân
18/09/2020 06:49 GMT+7

Sáng nay, 18.9, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xử sơ thẩm vụ 4 cán bộ phụ trách đấu giá ở Thái Bình lợi dụng quyền hạn, chức vụ để giúp Dương “Đường” thao túng việc đấu giá đất .

Theo thông tin từ TAND tỉnh Thái Bình, phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng 18.9.
Các bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Dương (tức Dương “Đường”, 40 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Vũ Gia Thành (43 tuổi), nguyên đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), nguyên Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất (Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT tỉnh Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi), nguyên nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở TN-MT tỉnh Thái Bình).

Dương “Đường” cùng 4 cán bộ tiếp tay thao túng đấu giá đất hầu tòa

Các bị cáo bị Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.
Theo cáo trạng, các bị cáo đã thay đổi kết quả đấu giá lô đất 09 thuộc P.Bồ Xuyên (TP.Thái Bình) hồi năm 2019 từ người trúng đấu giá là anh Vũ Thành Đạt (25 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Thái Bình), người nhờ Dương “Đường” làm các thủ tục để đấu giá lô đất này.
Để được anh Đạt đồng ý "nhượng" lại lô đất 09, Dương “Đường” gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) đến thương lượng, sau đó Dương “Đường” cùng đàn em đánh anh Đạt. Việc thay đổi kết quả được các bị cáo thông báo ngay trong buổi đấu giá. Bị cáo Hiệp sau đó ký thông báo công nhận kết quả đấu giá, theo đó bà Hạnh là người đấu giá thành công lô đất số 09.

Đường Nhuệ... chúc "hội đồng xét xử thật nhiều sức khỏe" trong lời sau cùng tại một phiên tòa mới đây

Theo cáo trạng, các bị cáo Vũ Gia Thành, Trịnh Minh Thúy và Hà Văn Dũng cho rằng biết rõ việc thay đổi kết quả đấu giá là sai, nhưng vì nể ông Hiệp nên đồng ý thực hiện việc sửa đổi kết quả đấu giá. Trong khi đó, bị cáo Hiệp chỉ thừa nhận hành vi trong buổi đầu tiên làm việc với cơ quan chức năng, rằng giúp Dương “Đường” vì nể nang bị cáo này. Bị cáo Hiệp không thừa nhận hành vi, không thừa nhận đã có mặt ở buổi đấu giá.
Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Dương đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên 3 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích sau khi cùng đàn em đánh một phụ xe. Bản án được tuyên tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 25.8. Theo thông tin từ luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Dương, bị cáo này đã có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội đề nghị giảm án. Nguyễn Thị Dương cho rằng tại phiên tòa sơ thẩm, hội đồng xét xử chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ có thể áp dụng.

Vợ chồng Đường “Nhuệ” tại tòa: kẻ khóc lóc, người khúm núm xin giảm hình phạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.