Sáng nay, không khí tại Hà Nội ô nhiễm nhất cả nước

Lê Quân
Lê Quân
24/12/2019 07:56 GMT+7

Lúc 7 giờ sáng nay, không khí tại Hà Nội được cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ, mức có hại cho sức khỏe tất cả mọi người. Air Visual xếp hạng Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí đứng thứ 7 toàn cầu.

Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ với chỉ số AQI là 180. Trong khi đó, TP.Hồ Chí Minh có chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng với chỉ số AQI là 70.
Tại Hà Nội, Air Visual cảnh báo đa số các khu vực nội thành đều có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ với giá trị AQI khá cao, tiệm cận ngưỡng màu tím. Thậm chí, khu vực chợ hoa Quảng An của quận Tây Hồ có chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím - mức cực kỳ không tốt cho sức khỏe.
Ngoài Hà Nội, Air Visual cũng cảnh báo chất lượng không khí tại khu vực các tỉnh phía bắc như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh…. đa số ở ngưỡng màu đỏ.

Hà Nội sáng nay bị phủ kín trong sương mù

Ảnh Lê Quân

Trong khi đó, ứng dụng Pam Air cũng đưa kết quả quan trắc tương tự: toàn bộ khu vực các tỉnh phía bắc đa số có chất lượng không khí màu đỏ với giá trị AQI tiệm cận màu tím. Cá biệt, Pam Air còn cảnh báo 1 điểm ở gần đại lộ Thăng Long, thuộc huyện Quốc Oai, có chất lượng không khí ở màu tím.
Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội đưa cảnh báo, đa số các khu vực ở nội thành Hà Nội có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ. Thậm chí, khu vực công viên Thống Nhất ở quận Hai Bà Trưng có chất lượng không khí màu tím - mức cực kỳ nguy hại cho tất cả mọi người.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường, tại quận Long Biên, cũng cảnh báo chất lượng không khí khu vực này ở ngưỡng màu đỏ với giá trị AQI là 161.
Theo khuyến cáo của Tổng cục Môi trường, những ngày chất lượng không khí kém, xấu, có hại, người dân không nên ra ngoài, đóng kín cửa nhà. Nếu bắt buộc phải ra ngoài cần đeo khẩu trang, hạn chế ở ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.