Sáng nay Hà Nội lại ô nhiễm không khí

Lê Quân
Lê Quân
02/11/2020 08:32 GMT+7

Sáng 2.11, các ứng dụng cảnh báo ô nhiễm không khí liên tục đưa mức cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng xấu hoặc rất xấu, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Lúc 7 giờ sáng, ứng dụng Pam Air cảnh báo ô nhiễm không khí ở ngưỡng rất xấu, tương ứng với màu tím, chỉ số AQI tính theo cách của Việt Nam là 209. Ô nhiễm không khí ở mức độ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả mọi người.
Theo Pam Air, chất lượng không khí ở toàn bộ khu vực miền Bắc không tốt. Nhiều khu vực cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ, lác đác là màu tím với chỉ số AQI từ 150 - 250. Các khu vực có ngưỡng cảnh báo ô nhiễm không khí cao như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh…
Trong đó, Hà Nội là khu vực có cảnh báo nhiều khu vực ô nhiễm không khí ở ngưỡng màu tím, chỉ số AQI cao như: Trường ĐH Mỏ địa chất (229), Đông Ngạc ở Q.Bắc Từ Liêm (221), Quảng An ở Q.Tây Hồ (207), Nghĩa Tân ở Q.Cầu Giấy (218), Phan Chu Trinh ở Q.Hoàn Kiếm (204), Hạ Đình ở Q.Thanh Xuân (214)…
Tổ chức quan trắc chất lượng không khí thế giới Air Visual cảnh báo ô nhiễm không khí ở Hà Nội lúc 7 giờ sáng nay ở ngưỡng xấu, tương ứng màu đỏ, chỉ số AQI là 168.
Trong khi các ứng dụng quan trắc chất lượng không khí không phải do cơ quan nhà nước phát triển cảnh báo ô nhiễm không khí ở ngưỡng cao thì Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội đưa mức cảnh báo ô nhiễm không khí ở ngưỡng trung bình, tương ứng màu vàng, chỉ số AQI là 96.
Ô nhiễm không khí ở Hà Nội trong sáng nay, theo cảnh báo của Cổng thông tin quan trắc môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT có 1 điểm đo ở Q.Long Biên cho kết quả ở ngưỡng kém, tương ứng màu cam, chỉ số AQI là 102.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.