Sáng nay Hà Nội đứng thứ 4 những thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Lê Quân
Lê Quân
14/01/2020 07:50 GMT+7

Sau nhiều ngày c hất lượng không khí được cải thiện, từ hôm qua mức độ ô nhiễm không khí ở TP.Hà Nội lại gia tăng, lúc 7 giờ sáng nay 14.1, Air Visual cảnh báo ở ngưỡng màu tím – rất xấu.

Lúc 7 giờ sáng, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visua), áp dụng cách tính AQI của Mỹ, cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội ở ngưỡng màu tím, giá trị AQI là 219 – rất xấu, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người.
Những khu vực có giá trị AQI cao: Nhổn (228), Mỹ Đình (209), đường Phạm Văn Đồng (224), hồ Thành Công (224), chợ hoa Quảng An (261), phố Hàng Bài (233)…
Bảng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí ở Hà Nội ngoài màu tím còn xen kẽ màu đỏ, giá trị AQI cao - ngưỡng chất lượng không khí xấu, có thể có hại cho tất cả mọi người.
Tại TP.HCM, chất lượng không khí được Air Visual cảnh báo tốt hơn Hà Nội, giá trị AQI là 170 – tương đương ngưỡng cảnh báo màu đỏ, xen lẫn màu cam.
Air Visual xếp hạng Hà Nội đứng thứ 4/95 thành phố có mức độ ô nhiễm không khí nhất thế giới, chất lượng không khí tệ hơn tất cả các thành phố của Trung Quốc; TP.HCM xếp hạng thứ 19/95 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Hà Nội sáng nay nhiều sương mù, ít gió

Ảnh Lê Quân

Cùng áp dụng cách tính AQI của Mỹ, ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air cảnh báo nhiều khu vực ở nội thành Hà Nội có chất lượng không khí màu tím, xen lẫn màu đỏ với giá trị AQI khá cao, tiệm cận mức màu tím. Một số khu vực ở các tỉnh miền Bắc cũng có chất lượng không khí rất xấu như Ninh Bình, Hà Nam… Toàn bộ khu vực các tỉnh miền Bắc chủ yếu có chất lượng không khí cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ và tím.
Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cũng cho kết quả quan trắc chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím, AQI là 203.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đặt tại quận Long Biên, TP.Hà Nội, cũng cho kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 181 theo cách tính AQI của Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.