Sáng nay chất lượng không khí ở Hà Nội cải thiện về mức... kém

Lê Quân
Lê Quân
18/12/2019 08:19 GMT+7

Chất lượng không khí ở khu vực Hà Nội sáng nay cải thiện về mức kém với hiển thị là màu cam, không tốt cho nhóm người nhạy cảm là trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp.

Cụ thể, lúc 7 giờ sáng nay, theo ứng dụng PAM Air, hầu hết các điểm quan trắc ở TP.Hà Nội đều hiển thị màu cam - mức chất lượng không khí kém.
Cá biệt một số khu vực đường Trần Duy Hưng, Bùi Thị Xuân, Phan Chu Trinh, Hàng Trống, Hàng Quạt… hiện thị chất lượng không khí màu đỏ - ngưỡng chất lượng không khí xấu.
Một số khu vực ngoại thành như Nhật Tân, Long Biên, Hà Đông, Gia Lâm… cũng hiển thị chất lượng không khí ở mức xấu.
Trong khi đó, trạm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đặt tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ thuộc quận Long Biên cho kết quả chất lượng không khí ở mức trung bình, tiệm cận mức màu đỏ.
Cùng thời điểm, cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị chất lượng không khí đa số các khu vực ở mức màu cam với khuyến cáo nhóm nhạy cảm là trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.
Trong sáng nay, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức màu đỏ - ngưỡng có hại cho sức khỏe tất cả mọi người. Còn chất lượng không khí ở TP.Hồ Chí Minh ở mức màu cam.
Air Visual xếp hạng chất lượng không khí ở TP.Hà Nội đứng thứ 12, TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 18 toàn thế giới.
Nhìn chung, chất lượng không khí ở TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đã được cải thiện hơn nhiều so với vài ngày trước luôn được cảnh báo ở mức màu đỏ, thậm chí màu tím.
Những tháng cuối năm 2019, tình trạng ô nhiễm không khí liên tục được cơ quan chức năng, các ứng dụng của tổ chức phi chính phủ quan trắc, đưa kết quả cảnh báo. Tháng 9 và tháng 12 có những đợt chất lượng không khí giảm mạnh chất.
Ngày mai, 19.12, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp với Văn phòng Chính phủ cùng các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Khoa học - Công nghệ, Giáo dục - Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Nội vụ, Thông tin - Truyền thông, Y tế và UBND TP.Hà Nội, UBND TP.Hồ Chí Minh cùng Sở Tài nguyên - Môi trường của 2 thành phố này bàn về các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí.
Dự kiến, cuộc họp sẽ trao đổi, thảo luận về tình hình thực hiện Quyết định số 985/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý chất lượng không khí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Đồng thời, phối hợp xác định nguyên nhân và đưa ra các biện pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí tại các thành phố lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.