Sáng nay, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, dịch cơ bản được kiểm soát

Liên Châu
Liên Châu
05/02/2021 06:37 GMT+7

Sáng nay, 5.2, lần đầu tiên từ khi có ổ dịch trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong nước không ghi nhận ca mắc mới . Dịch cơ bản được kiểm soát.

Theo Ban Chỉ đạo, đến sáng nay, 5.2, trong nước có tổng cộng 1.068 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 375 ca.
Từ 18 giờ ngày 4.2 đến sáng nay không ghi nhận ca mắc mới.

Sáng 5.2: Việt Nam lần đầu không có ca Covid-19 mới sau nhiều ngày "bão tố"

Lần đầu tiên sau 10 ngày liên tục (từ 27.1, thời điểm ghi nhận 2 ca mắc cộng đồng tại TP.Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), trong nước không có ca mắc mới trong cộng đồng.
Trước đó, qua kết quả phân tích dịch tễ học cho thấy, từ ngày 27.1 đến nay, hầu hết các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Gia Lai, Hòa Bình,… đều liên quan đến 2 nguồn lây nhiễm chính là Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam (Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP.Chí Linh, Hải Dương) và Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) với chủng biến thể mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng.
Ngay khi dịch xuất hiện trở lại, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị, chuyên gia đầu ngành về dự phòng, điều trị, xét nghiệm, truyền thông để hỗ trợ tối đa cho Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương, nhằm dập dịch trong thời gian sớm nhất.
Bộ Y tế đã kích hoạt hệ thống truy vết, xác định nhanh trường hợp có liên quan đến các ca bệnh, nhằm xác định khoanh vùng kịp thời; chuyển thông tin các trường hợp nghi ngờ về địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý
Hiện, 80.113 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) y tế trong đó, 489 người ly tập trung tại bệnh viện; 24.362 người cách ly tại cơ sở khác; 55.262 cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tổng hợp tình hình Covid-19 ngày 4.2: Nỗi lo dịch bệnh trước Tết Nguyên đán

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo, trong số 1.957 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đến nay, đã có 1.465 ca được điều trị khỏi.
Sau các cuộc họp trực tuyến về chống dịch với Quảng Nhi, Gia lai chiều 4.2, Ban Chỉ đạo nhận định, ổ dịch ở Vân Đồn coi như đã dập xong. Ổ dịch TP.Chí Linh cơ bản kiểm soát rất tốt. TX.Đông Triều (Quảng Ninh) tiếp giáp TP.Chí Linh đã xin chủ trương, xét nghiệm diện rộng các đối tượng nguy cơ thì sẽ kiểm soát được.
"Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, đến giờ phút này cũng kiểm soát tốt, chiều 4.2 có 1 ca nhiễm mới thuộc diện F1. Và với tình hình Gia Lai hiện tại, có thể nói đến giờ phút này chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh. Niềm mong mỏi, hy vọng của người dân có một cái Tết yên bình ngày càng đến gần", Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá.

Phố đi bộ Bùi Viện những ngày ám ảnh vì Covid-19: “Cầu cho dịch nó hết đi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.