Sáng mùng 2, cao tốc ùn ứ vì người dân rời Hà Nội về quê ăn tết

13/02/2021 13:28 GMT+7

Những tuyến đường chính rời Hà Nội như vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ,... đã xảy ra hiện tượng ùn ứ vì người dân kéo nhau rời Hà Nội, về quê vào sáng mùng 2 tết.

Trưa mùng 2 tết Tân Sửu (tức 13.2), thông tin từ Cục CSGT (thuộc Bộ Công an) cho biết, cơ quan này đang huy động phương tiện, lực lượng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông cho các phương tiện trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và một số tuyến đường chính rời Hà Nội, vì người dân đang ùn ùn kéo nhau về quê khiến lượng phương tiện gia tăng mạnh.
Cụ thể, từ khoảng 10 giờ sáng 13.2, lượng phương tiện lưu thông đông dần trên đường vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ,... nhiều nút giao đã xảy ra hiện tượng ùn ứ, hướng Hà Nội đi cách tỉnh.

Từ 10 giờ sáng 13.2, lượng phương tiện bắt đầu đông tại một số tuyến đường rời Hà Nội

Ảnh Minh Hải

Do lượng phương tiện rời Hà Nội tăng đột biến, Cục CSGT khuyến cáo người dân tuyệt đối không dừng đỗ phương tiện trên cao tốc, vành đai, các khu vực có thể xảy ra ùn ứ và đặc biệt tuân thủ hướng dẫn của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.
Những ngày cuối đợt nghỉ tết, dự kiến các phương tiện sẽ đổ về các thành phố lớn, nhất là TP.Hà Nội và TP.HCM nên mọi người tham gia giao thông cần sắp xếp công việc, chọn thời gian, lộ trình phù hợp. Nếu xảy ra ùn tắc, các tài xế cần kiên nhẫn, nhường nhịn nhau và tuân thủ sự phân luồng, điều tiết của lực lượng làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.