Sáng mai Hà Nội bắt đầu có gió mạnh và mưa lớn

18/08/2016 21:05 GMT+7

Bắt đầu từ sáng mai 19.8, Hà Nội sẽ có mưa lớn và gió mạnh do ảnh hưởng của cơn bão số 3 .

Cơn bão số 3 đang còn ở ngoài vùng biển vịnh Bắc Bộ nhưng từ chiều tối nay (18.8), vùng rìa ngoài cơn bão này đã bắt đầu gây mưa lớn cho khu vực Hà Nội.
Ghi nhận trong tối 18.8, các quận nội thành Hà Nội như Hoàng Mai, Hoàn Kiếm có mưa lớn và vùng mưa này còn tiếp tục lan rộng trong ngày mai, khi tác động của cơn bão số 3 càng rõ rệt.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, lượng mưa đo được tại Hà Nội cuối giờ chiều nay đã lên tới 48 mm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, cho biết do ảnh hưởng của bão số 3, bắt đầu từ sáng sớm ngày mai, khu vực Hà Nội sẽ có gió mạnh. Dự báo gió mạnh ở cấp 6, giật cấp 7 - 8 sẽ tương đương với ảnh hưởng của cơn bão số 1 từng gây mưa lớn khiến hàng loạt cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn Hà Nội. Gió mạnh ở khu vực Hà Nội bắt đầu xuất hiện vào buổi sáng mai và kéo dài cho đến hết ngày 19.8.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Hà Nội sẽ nằm trong vùng có mưa kéo dài từ đêm ngày 18 cho đến hết ngày 20.8. Dự báo tổng lượng mưa trong đợt này sẽ lên tới trên 200 mm.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, đợt mưa lớn trên diện rộng toàn khu vực Bắc bộ và bắc Trung bộ bắt đầu từ chiều 18 - 20.8. Dự báo tổng lượng mưa cả đợt ở vùng ven biển Quảng Ninh đến Hải Phòng, khu vực đồng bằng Bắc bộ và trung du Bắc bộ, Thanh Hoá đến Nghệ An phổ biến từ 200 - 300 mm, có nơi trên 400 mm.
Mưa lớn kéo dài khiến các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. Các tỉnh đồng bằng, đô thị Bắc và vùng trũng thấp bắc Trung bộ dễ xảy ra úng ngập cục bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.