Sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19 tại 2 phường lân cận ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Trần Cường
Trần Cường
30/03/2020 16:29 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội chuẩn bị ra quân, tổ chức sàng lọc những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại 2 phường lân cận Bệnh viện Bạch Mai, là phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) và phường Phương Mai (quận Đống Đa).

Chiều 30.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cho biết, sau khi nhận chỉ đạo từ Chủ tịch UBND thành phố về việc thành lập các tổ công tác triển khai việc test nhanh, sàng lọc đáp ứng miễn dịch SARS-CoV-2 cho một số khu vực trên địa bàn thành phố, và một số khu tập trung đông người, đơn vị này đang lên phương án triển khai tại 2 phường lân cận Bệnh viện Bạch Mai.
Theo vị lãnh đạo, 2 phường được triển khai đầu tiên là phường Phương Mai (quận Đống Đa) và phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng). Những trường hợp trong diện sàng lọc là những người có tiền sử dịch tễ và những người dân đã ra, vào Bệnh viện Bạch Mai từ 10 - 28.3 vừa qua, đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương thống kê, lên danh sách.
Phương pháp test nhanh này đã được Hàn Quốc sử dụng, cho kết quả trong 10 phút. Từ kết quả test nhanh, CDC Hà Nội sẽ sàng lọc ra những trường hợp nghi nhiễm Covid-19, để tiếp tục lấy mẫu làm các xét nghiệm tiếp theo.
“Hiện, các địa phương đang chuẩn bị mặt bằng và tổ chức an ninh, CDC Hà Nội đã sẵn sàng, chỉ nhận thông báo từ địa phương là xuất quân”, vị này nói.
Đến thời điểm hiện tại, đã có 25 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.
Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.
Sau khi được Binh chủng hóa học phun khử trùng lần 2, đêm 28.3, quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng bệnh viện dã chiến ngay trong khuôn viên, để sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.
Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.