Sẵn sàng lập bệnh viện dã chiến tại thành phố Chí Linh

28/01/2021 15:50 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cho biết, tỉnh này đã sẵn sàng cho phương án thành lập bệnh viện dã chiến tại TP.Chí Linh, nơi đang bùng phát ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Vào trưa nay 28.1, Bộ Y tế đã công bố 72 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng cùng ngày.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Trước diễn biến rất phức tạp, Hải Dương yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, nhất là huyện Nam Sách và thị xã Kinh Môn là địa phương sát với TP.Chí Linh.
"Chúng tôi đã lên kế hoạch và trong trường hợp xấu nhất, tỉnh sẽ lập bệnh viện dã chiến tại TP.Chí Linh để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19”, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cho biết.
Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, nơi đang bùng phát ổ dịch Covid-19 ở TP.Chí Linh (Hải Dương)
Ảnh Lê Tân
Trước đó, sáng nay, 28.1, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cũng đã chủ trì cuộc họp khẩn của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Tại cuộc họp này, lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt khu vực TP.Chí Linh và địa phương lân cận.
Ngành công an phối hợp với ngành y tế và các địa phương thực hiện xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. Quân đội chuẩn bị lực lượng và các phương án sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung.

Bộ Y tế ra công điện liên quan ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương được yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội tại các khu di tích, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, trong đó tuân thủ nguyên tắc “5K” , trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế việc đi lại giữa các địa phương khi không thực sự cần thiết. Ngành giáo dục xem xét cho học sinh trong toàn bộ hệ thống giáo dục tạm nghỉ học.
Trước đó, hôm qua 27.1, do tình hình dịch bệnh Covid–19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành công văn số 275/UBND-VP yêu cầu Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH, Công an tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng việc chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh này.

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.