Sản phụ tử vong: Nỗi đau của 3 đứa trẻ mất mẹ trên đỉnh Tà Ngào

26/10/2019 18:18 GMT+7

Mẹ mất khi đến bệnh viện sinh em bé, 3 đứa con thơ dại của sản phụ Bàn Thị Kiều mãi mãi mất đi người mẹ yêu thương của mình.

Nỗi đau bất ngờ ập đến

Mấy ngày qua, căn nhà nhỏ của gia đình sản phụ Bàn Thị Kiều nằm trên đỉnh núi Tà Ngào (thôn 10C, xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) luôn chật kín người đến thăm viếng người phụ nữ xấu số. Sự ra đi của người phụ nữ này là nỗi đau không gì có thể bù đắp được của gia đình.
Ngày chúng tôi đến thăm gia đình chị Kiều, 2 con của chị là Hoàng Đức Trọng (11 tuổi) và Hoàng Thị Bảo Châu (10 tuổi) ngồi co ro trong một góc nhà, nức nở khóc vì thương nhớ mẹ. Còn bé gái mới sinh, vừa tròn 3 ngày tuổi, đang chăm sóc tại Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) thì quá nhỏ để biết nỗi đau quá lớn này.  
Khốn khổ 3 đứa trẻ mất mẹ trên đỉnh Tà Ngào1

Hai cháu Hoàng Đức Trọng và Hoàng Thị Bảo Châu ngồi co ro lau nước mắt khóc thương mẹ

Ảnh: Trùng Dương

Nói về cái chết của vợ mình, anh Hoàng Nhật Thành, uất nghẹn: “Đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật quá đau đớn này. Chỉ trong chốc lát, cái  ngày đánh nhẽ là ngày hạnh phúc nhất khi đón con chào đời lại là ngày đau thương nhất cuộc đời tôi và gia đình. Nghĩ đến giây phút vợ tôi đau đớn tuyệt vọng tại Bệnh viện II Lâm Đồng mà tôi bất lực, tim thắt lại đau nhói. Còn nỗi đau nào thê thảm hơn như thế khi 3 đứa con của tôi suốt đời mồ côi mẹ. Còn tôi thì phải sống cảnh “gà trống nuôi đàn con thơ”.
Khốn khổ 3 đứa trẻ mất mẹ trên đỉnh Tà Ngào2

Anh Hoàng Nhật Thành, chồng sản phụ Kiều, bên 2 con 

Ảnh: Trùng Dương

Trong hồi ức của mình, anh Thành không thể nào quên được người vợ hiền tần tảo, luôn sống vì con vì chồng. Hai anh chị lấy nhau tròn 11 năm. Sau nhiều năm tích cóp, vợ chồng anh mới xây được căn nhà cấp 4 đơn sơ nhưng vẫn chưa trả hết nợ.
Cuộc sống tuy nghèo nhưng lúc nào cũng hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười của con trẻ. Chị Kiều sinh cho anh 2 đứa con kháu khỉnh. Lần này, anh chị chuẩn bị đón thêm con thì bất hạnh ập xuống. “Giờ đây, tôi và gia đình chỉ mong muốn căn nguyên cái chết của vợ tôi nhanh chóng được cơ quan chức năng làm tỏ. Có như vậy, vợ tôi mới an lòng nhắm mắt nơi chín suối”, anh Thành lau nước mắt.
Ngồi bên cạnh quan tài của con dâu, bà Sùng Thị Hồng, gào khóc: “Con ơi, sao lại ra nông nỗi này! Con đi sinh cháu cho bố mẹ, sao con lại bỏ đi luôn. Con ra đi đau đớn quá. Rồi đây, các cháu của mẹ sẽ phải sống thế nào? Không có con chăm sóc, tương lai của 3 đứa nhỏ mờ mịt lắm con ơi… Các cháu suốt đời phải sống cảnh mồ cô mẹ, tôi nghiệp lắm con ơi…”.
Khốn khổ 3 đứa trẻ mất mẹ trên đỉnh Tà Ngào3

Bà Sùng Thị Hồng (mẹ chồng chị Kiều) khóc thương con dâu

Ảnh: Trùng Dương

Viện Pháp y khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 10 giờ ngày 23.10, chị Bàn Thị Kiều chuyển dạ và được người nhà đưa đến Khoa Sản, Bệnh viện II Lâm Đồng sinh con. Sau khi nhập viện, được thăm khám, bác sĩ chỉ định cho sản phụ chờ để sinh thường như 2 lần sinh trước đó.
Sau 3 lần được thăm khám, đến 23 giờ đêm 23.10, chị Kiều được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, trong lúc đang sinh con, chị Kiều tím tái, co giật, sùi bọt mép rồi tử vong.
Sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện II Lâm Đồng đã thành lập hội đồng chuyên môn “điểm thảo tử vong” để làm rõ nguyên nhân vụ việc và báo cáo Sở Y tế Lâm Đồng.
Theo báo cáo của Bệnh viện II Lâm Đồng, từ lúc sản phụ Kiều nhập viện đến lúc vào phòng sinh đều được các bác sĩ trong kíp trực thăm khám đầy đủ đúng quy trình.
Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ nhập viện sinh con trong tình trạng sức khỏe tốt nên được chỉ định sinh thường là hợp lý. Tuy nhiên, trong quá trình sinh con, khi sản phụ đang sinh được nửa chừng thì xảy ra thuyên tắc ối (một dạng tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm). Đây là dạng tai biến khiến sản phụ bị rối loạn đông máu, dẫn đến suy hô hấp đột ngột và ngừng tim.
Bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ triển khai các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân, như truyền các loại thuốc vận mạch và 10 đơn vị máu. Nhưng rất tiếc chỉ cứu được con, còn sản phụ Kiều không qua khỏi. Hiện, con gái của sản phụ Kiều đang được chăm sóc, theo dõi tích cực tại Khoa Sản của bệnh viện.
Khốn khổ 3 đứa trẻ mất mẹ trên đỉnh Tà Ngào4

Gia đình lo hậu sự cho sản phụ Bàn Thị Kiều

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP.Bảo Lộc vào cuộc khám nghiệm hiện trường vụ việc và làm việc với các bên liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Kiều.
Ngay sau đó, Công an TP.Bảo Lộc đã báo cáo vụ việc và có quyết định trưng cầu giám định pháp y tới Công an tỉnh Lâm Đồng để tiến hành khám nghiệm tử thi theo yêu cầu của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận vụ việc, ngày 24.10, Trung tâm giám định Pháp y tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi Công an TP.Bảo Lộc về việc từ chối việc giám định nguyên nhân tử vong của sản phụ Kiều, với lý do: “Trường hợp này liên quan đến lĩnh vực chuyên môn sâu về sản khoa, vượt khả năng giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Lâm Đồng”.
Ngay sau đó, Cơ quan điều tra TP.Bảo Lộc đã trương cầu giám định tới Viện Pháp y quốc gia (tại Hà Nội). Đến tối 25.10, lực lượng pháp y thuộc Viện Pháp y quốc gia đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi sản phụ Bàn Thị Kiều để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.