Sản phụ chết tại trạm y tế: Những đứa con ngơ ngác hỏi mẹ

24/09/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến đến phụ Cao Thị Liên (34 tuổi), ngụ ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP. Cà Mau (Cà Mau) tử vong trên bàn sinh tại trạm y tế xã 13 giờ ngày 24.9 gia đình chị Liêu tổ chức an táng cho chị. trên phần đất gia đình.

(TNO) Liên quan đến đến phụ Cao Thị Liên (34 tuổi), ngụ ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP. Cà Mau (Cà Mau) tử vong trên bàn sinh tại trạm y tế xã 13 giờ ngày 24.9 gia đình chị Liêu tổ chức an táng cho chị. trên phần đất gia đình.

Anh Tư đang vỗ về cháu DuyAnh Tư đang vỗ về cháu Duy
Hình như cháu cảm nhận được mất mẹ
Trưa cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Cao Bích Lâm (cô ruột anh Cao Văn Tư, chồng chị Liêu) – người nuôi bé gái sơ sinh con chị Liêu ở Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình thằng Tư còn tổ chức đám tang nên mấy ngày qua tôi lãnh phần chăm lo cho cháu bé ở bệnh viện. Chắc cháu nó biết thân, biết phận là không có mẹ nên ngoan và bú giỏi, không khóc quấy như các em bé khác”.
Bà Lâm cũng cho biết là, gia đình của nữ hộ sinh trực tiếp đỡ sinh cho chị Liêu hôm đó có hỗ trợ 2 triệu đồng để mua sữa cho cháu.
“Lúc đưa em bé ra bệnh viện, thì gia đình cô nữ hộ sinh đó có nhét vô tui tôi 2 triệu. Đến nay, số tiền này mua sữa, mua đồ lặt vặt vẫn chưa hết”.
Cũng theo lời bà Lâm thì từ hôm đưa bé ra bệnh viện đến nay, anh Tư cũng chưa được ra thăm cháu vì bận tổ chức đám tang cho vợ.
Sinh con ở trạm y tế, sản phụ chết trên bàn sinh: con ngơ ngác hỏi mẹ 2Cháu gái con anh Tư, chị Liêu
Ngơ ngác hỏi mẹ
Chị Liêu nổi tiếng là yêu thương chồng con và lúc nào cũng chăm sóc gia đình chu đáo. Chị Cao Thị Vui (em gái anh Tư) kể: “Vợ chồng anh tôi sống rất hạnh phúc, cưới nhau hơn chục năm nhưng chưa bao giờ lớn tiếng với nhau. Chị Liêu rất yêu chiều con, dù nhà nghèo nhưng con nói thèm ăn món gì là gom góp tiền mua để nấu, làm cho con ăn. Trước hôm chị đi sinh mấy ngày, đứa con nói thèm ăn ca ri bánh mì, do nhà không có tiền mua gà hay vịt nấu, chị mua miếng thịt heo nấu cho con ăn”.
Hai con trai của Liêu vẫn còn khá nhỏ: cháu Cao Trọng Phúc (11 tuổi, học lớp 5), cháu Cao Nhật Duy (9 tuổi, học lớp 3).
“Hai cháu con chị Liêu, từ ngày mất mẹ cứ ngơ ngác rồi ngồi nhìn quan tài chị Liêu khóc. Đứa lớn còn biết mẹ mất, còn đứa nhỏ dù 9 tuổi rồi nhưng cứ hỏi mẹ nó đâu. Mẹ nó ngủ chừng nào thức, lúc tẩn liệm cho chị Liêu nó cứ kêu bỏ mẹ nó ra, bỏ mẹ nó vô đó sau mẹ nó sống được. Nghe nó nói thế, không ai cầm được nước mắt”.

Vậy mẹ con có sống lại không, mẹ đi đâu? Mẹ bỏ anh em cháu rồi hả. Con nhớ mẹ lắm!

 

Cháu Cao Nhật Duy

Cháu Cao Trọng Phúc chia sẻ: “Mẹ rất thương tụi con, hôm đi sinh em bé mẹ còn dặn tui con ở nhà ngoan, anh em tự chăm sóc nhau, tối học bài. Chiều nhờ cậu chở lên trạm xá thăm mẹ và em gái. Nhưng chiều mẹ cháu được mọi người đưa về nhà nhưng ba nói mẹ mất do bị mất nhiều máu. Đến nay con cũng chưa gặp em gái con”.
Ngồi trên võng ở góc nhà, cháu Cao Nhật Duy im lặng nghe mọi người nói chuyện rồi hỏi: “Vậy mẹ con có sống lại không, mẹ đi đâu? Mẹ bỏ anh em cháu rồi hả. Con nhớ mẹ lắm!”
Nghe con nói thế, anh Tư gọi hai đứa đến và ôm vào lòng vỗ về. Anh Tư nói như than: “Nghe con hỏi mà tôi không biết giải thích sao. Nó còn nhỏ quá! Vợ chồng ngày nào có nhau. Cực khổ, vui sướng có nhau chia sẻ… Vợ tôi vắn số đành chịu. Giờ tôi cố gắng nuôi 3 đứa con, chắc vợ tôi với chín suối phù hộ cho cha con tôi. Cực khổ mấy tôi cũng ráng cho các con ăn học”.
Nhưng anh Tư cũng lo lắng: “Cuộc sống gia đình hiện quá khó khăn, hai đứa con lớn đi học, bé gái mới sinh tôi không biết phải làm sao. Gia cảnh đang bối rối, nhờ chăm sóc cháu tạm còn về lâu dài tôi phải đưa cháu về. Nghĩ tới cảnh, không có tiền mua sữa cho con, con còn nhỏ sao đi làm, rồi 4 cha con sống sao cho những ngày sắp tới…, tôi rối bời”.
Anh Tư cũng cho biết, an táng chị Liêu xong rồi anh gửi hai cháu lớn cho mẹ anh. Anh tranh thủ ra thăm con gái. “Trước mắt tôi phải nhờ em gái ra bệnh viện chăm sóc cháu thay cho cô tôi về. Còn tôi đi đi về về, để coi sóc việc xây mộ cho vợ” - anh Tư nói.
Hiện cháu bé con anh chị Tư - Liêu đang nằm Khoa sơ sinh, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau.
Đến chiều ngày 24.9, Sở Y tế Cà Mau cho biết, vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của chị Liêu, do chưa có kết quả giám định pháp y nên hội đồng y khoa chưa họp để có kết luận cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.