Sản phụ chết do bệnh viện yếu kém

19/05/2012 02:50 GMT+7

Ngày 18.5, Sở Y tế Đồng Nai đã công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của 2 sản phụ : chị Nguyễn Thị Thúy Trang (29 tuổi) và Mai Thị Lành (39 tuổi, cùng ngụ xã Gia Kiệm, H.Thống Nhất).

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, gồm các bệnh viện: Cao su Đồng Nai, Long Khánh, Đồng Nai, Từ Dũ (TP.HCM) và Sở Y tế Đồng Nai, đã đưa ra kết luận: nguyên nhân tử vong của sản phụ Trang là do băng huyết, đờ tử cung, dẫn đến choáng, mất máu kéo dài không hồi phục. Ngân hàng máu ở BV Cao su Đồng Nai chuẩn bị chưa tốt, kêu người nhà đi mua máu là sai nguyên tắc. Bản thân bác sĩ chuyên môn còn yếu nên chưa đánh giá để chuẩn bị lượng máu truyền.

Dù quy không ít trách nhiệm cho BV Cao su Đồng Nai nhưng Sở Y tế chỉ đề nghị Tổng công ty Cao su Đồng Nai (đơn vị chủ quản) và BV có biện pháp hòa giải với gia đình bệnh nhân.

Đối với sản phụ Lành, nguyên nhân tử vong do thuyên tắc ối. Tình trạng bệnh nhân diễn biến nhanh, đột ngột. BV Cao su Đồng Nai cũng đã làm hết trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu sản phụ được theo dõi mạch và huyết áp thường xuyên, đặc biệt là giai đoạn chuyển dạ để chủ động mổ lấy thai sớm, có thể đã cứu được con và tình trạng của mẹ có thể cải thiện. Hoặc phải chuyển viện sớm, hội chẩn sớm với BV tuyến trên để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.