Sản phụ bị bỏ lại giữa đường, bé tử vong: Gia đình chưa trình báo công an

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
19/08/2019 15:16 GMT+7

'Khi con chào đời, bé còn cử động, nhưng do không biết gì nên không dám động vào cháu bé. Một lúc sau, khi cán bộ y tế xã đến nơi, thì thấy con tôi không còn cử động nữa', chồng sản phụ Y. đau xót kể .

Trưa ngày 19.8, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, H.Bù Đăng (Bình Phước) cho biết chính quyền địa phương đã xác nhận sản phụ bị bỏ lại đường khi đang được chở đi cấp cứu, khiến cháu bé sơ sinh tử vong, là một người dân trên địa bàn xã. Cũng theo ông Tuấn, chính quyền địa phương đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ mất mát của gia đình sản phụ V.T.Y.

Bi kịch gia đình sản phụ bị tài xế bỏ rơi, phải đẻ con bên đường ở Bình Phước

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ ngày 17.8, chị V.T.Y cùng chồng thuê xe dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe trên địa bàn xã, với giá thỏa thuận 750.000 đồng, để đi đến cơ sở y tế. Sau khi đến trạm y tế của xã Thống Nhất khám trước, được các y tá, kíp trực ở trạm đề nghị lên tuyến trên, 2 vợ chồng chị Y. cùng lái xe bắt đầu đi.
Khi đi được khoảng 4 km, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, tài xế N.Đ.N (cũng là chủ xe) bất ngờ “mời” gia đình sản phụ Y. xuống xe. Do chỉ có 2 vợ chồng và bất ngờ bị “mời” xuống xe, người chồng đã cố đưa vợ xuống.
Người chồng của sản phụ Y. cho biết: “Tài xế trải một tấm vải nhựa xuống dưới vệ đường, 2 vợ chồng tự dìu nhau xuống. Sau đó một lát thì tôi thấy xe và tài xế bỏ đi.”
Khi vợ đang đau đẻ, dấu hiệu sắp sinh, người chồng vô cùng bối rối và sợ hãi. Sau đó anh đã điện về gia đình nhờ người nhà ra giúp đỡ, hô hoán những người đi đường cũng như điện báo về trạm y tế xã cách đó chỉ khoảng hơn 2 km để nhờ người hỗ trợ.
“Khi con chào đời, chúng tôi thấy cháu cử động, nhưng do không biết gì nên không dám tác động vào bé. Một lúc sau, khi cán bộ y tế xã đến nơi, thì thấy con tôi không còn cử động nữa”, chồng sản phụ Y. đau xót kể .
Hiện tại, cháu bé đã được gia đình lo xong hậu sự. Sản phụ Y. đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, sức khỏe đang dần hồi phục. Tuy nhiên, chị Y. vẫn còn vô cùng đau xót, không thể thốt nên lời khi tiếp xúc với chúng tôi.
Căn nhà gỗ nhỏ, cũ kỹ của 2 vợ chồng chị Y. bỗng trở lên trống trải, không khí đau buồn bao trùm, khiến ai chứng kiến cũng không khỏi đau xót. Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình sản phụ Y. chưa trình báo vụ việc nên cơ quan công an chưa thể vào cuộc xác minh, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.