Sân bay Vân Đồn đóng cửa từ 12 giờ trưa nay

Mai Hà
Mai Hà
28/01/2021 12:31 GMT+7

Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ban hành quyết định đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 1 ngày, tính từ 12 giờ trưa nay 28.1 đến 12 giờ trưa 29.1.

Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn từ sáng ngày 28.1 tạm thời được chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận để phòng ngừa nguy cơ Covid-19.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sau khi phát hiện nhân viên sân bay này dương tính với SARS-CoV-2.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục Hàng không Việt Nam là trong 24 giờ. Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn từ sáng ngày 28.1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay lân cận.
Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.
Hiện nay, toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Trước đó, bệnh nhân 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.