Sân bay Vân Đồn đón 345 khách có 'Hộ chiếu vaccine' về từ Mỹ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/09/2021 16:41 GMT+7

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa đón 345 hành khách có " Hộ chiếu vaccine " từ Mỹ về Việt Nam, theo chương trình thí điểm cách ly 7 ngày của Bộ Y tế .

Hôm nay, 12.9, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón thành công 2 chuyến bay đưa 345 công dân từ Mỹ về Việt Nam. Hành khách trên chuyến bay đều đủ điều kiện nhập cảnh và được cách ly theo chương trình thí điểm “Hộ chiếu vắc xin” của Bộ Y tế.
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN5413 hạ cánh lúc 11 giờ 10 với 161 khách và chuyến bay VN5415 hạ cánh lúc 12 giờ 20 với 184 khách. Các hành khách trước khi lên máy bay phải đảm bảo có sức khỏe tốt, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam và cách ly tại TP.Hạ Long

Ảnh N.H

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách được di chuyển về khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hạ Long (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) để thực hiện cách ly y tế tập trung.
Dù hành khách trên các chuyến bay này là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm thấp, nhưng sân bay Vân Đồn vẫn thực hiện phục vụ theo quy trình chặt chẽ giống như các chuyến bay đón người về từ vùng dịch, đảm bảo thông thoáng, giãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách cũng như cho nhân viên.
Để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, sân bay Vân Đồn đã chủ động chia hành khách thành các nhóm phục vụ: người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai, trẻ em (dưới 12 tuổi) cùng người đi kèm và nhóm hành khách còn lại.

Covid-19 sáng 12.9: Cả nước 601.349 ca nhiễm, 363.462 ca khỏi | TP.HCM triển khai VNEID

Theo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, từ tháng 2.2020 đến 12.9.2021, sân bay Vân Đồn đã đón 232 chuyến bay "giải cứu", chở chuyên gia với 46.772 lượt khách từ hơn 15 sân bay lớn trên thế giới trên các loại tàu bay từ B787, A350…

Hơn 2 năm qua, sân bay Vân Đồn đã đón hàng vạn người từ khắp vùng dịch trên thế giới về Việt Nam cách ly

Ảnh N.H

Với quy trình phục vụ nghiêm ngặt và trang thiết bị hiện đại, sân bay quốc tế Vân Đồn hoàn toàn đủ điều kiện và sẵn sàng đón các chuyến bay nối tiếp từ khắp mọi nơi trên thế giới với số lượng chuyến bay tăng nếu chương trình cách ly y tế 7 ngày chứng minh được hiệu quả và “Hộ chiếu vắc xin” được triển khai tại Việt Nam.
Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn, đơn vị này đang hoàn tất các thủ tục để được cấp chứng nhận y tế Sân bay đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 (AHA) của Hiệp hội Sân bay quốc tế (ACI). Đây là chương trình được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới khẳng định với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, Chính phủ rằng sân bay luôn đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu.

Hành lý được phun khử khuẩn

Ảnh N.H

Việc được cấp chứng nhận AHA sẽ đánh dấu một bước quan trọng củng cố niềm tin rằng sân bay Vân Đồn là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch bệnh; qua đó, sẵn sàng đón khách du lịch có "hộ chiếu vaccine".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.