Sân bay quốc tế Vân Đồn đón 276 người Việt từ Canada về nước

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/05/2020 20:00 GMT+7

276 người Việt từ Canada đã đáp chuyến bay đến sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) an toàn và được đưa đi cách ly tại Trường quân sự Quân đoàn 1 (TP.Tam Điệp, Ninh Bình).

Lúc 17 giờ 30 ngày 1.5, chuyến bay VN008 đưa 276 người Việt từ Toronto (Canada) về nước đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn. Tất cả hành khách đều được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tại Trường quân sự Quân đoàn 1 (TP.Tam Điệp, Ninh Bình) .
276 công dân Việt Nam gồm các học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác… đã hết thời hạn lưu trú tại Canada, được các cơ quan ngoại giao hỗ trợ đưa về nước.
Hành khách trước khi lên máy bay đều đã được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình.
Sân bay quốc tế Vân Đồn tiếp tục áp dụng quy trình đặc biệt đón các chuyến bay quốc tế đến từ vùng dịch. Theo đó, máy bay khi hạ cánh đậu ở xa, xe bus chở khách vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.  
Đây là chuyến bay thứ 39 kể từ khi sân bay quốc tế Vân Đồn được giao nhiệm vụ đón chuyến bay về từ các vùng dịch trên thế giới.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Từ ngày 4.5, sân bay quốc tế Vân Đồn cũng sẽ nối lại các chuyến bay thương mại. Nhân dịp này, hành khách đến hoặc đi từ sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ được ưu đãi hấp dẫn: miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe buýt Hạ Long - Vân Đồn và ngược lại; giảm 50% giá dịch vụ cáp treo tại Yên Tử; ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group trên toàn quốc như Sun World Halong Complex, Sun World Ba Na Hills, Sun World Hon Thom Nature Park cũng như ưu đãi tham quan, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.