Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dừng nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc

Mai Hà
Mai Hà
01/03/2020 13:50 GMT+7

Từ 12 giờ trưa nay 1.3, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc về, do Hà Nội và TP.HCM đã quá tải nơi cách ly .

Đại diện Cục Hàng không cho biết, các máy bay chở khách từ Hàn Quốc về sẽ không hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất mà chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cần Thơ.
Lý do Hà Nội và TP.HCM trong vài ngày qua phải đón lượng người từ Hàn Quốc về quá đông, dẫn đến nguy cơ ùn tắc, khó đảm bảo được điều kiện cách ly y tế.
Trong ngày hôm nay, 2 chuyến bay của Vietjet và Vietnam Airlines dự kiến hạ cánh tại Nội Bài sẽ hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.
Từ ngày 26 đến nay, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón hàng nghìn lượt khách từ Seoul, Busan về nước. Lượng khách tăng đột biến khiến các sân bay này gặp khó khăn trong việc bố trí nơi cách ly tạm thời, một số chuyến bay phải mất gần nửa ngày để giải toả khách cách ly, do các địa phương chưa kịp bố trí nơi cách ly.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội từ ngày 28.2 đã cảnh báo hiện tượng ùn tứ tại sân bay Nội Bài, nhiều người phải chờ từ đêm đến sáng hôm sau nhưng chưa được đi cách ly do các khu cách ly có hiện tượng quá tải. 
Theo thống kê, chỉ tính từ 6 giờ sáng 27.2 đến 6 giờ sáng 28.2, cả nước đã có 1.168 hành khách thuộc diện buộc phải cách ly y tế đi qua các cảng hàng không sân bay, tập trung tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa) và Cát Bi (Hải Phòng). Các hành khách này đều được đi theo luồng riêng để ra xe đưa đến nơi cách ly theo quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.