Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ hành khách bị vòi vĩnh khi nhập cảnh

27/01/2016 11:29 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, trên trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction, cơ quan này đã có phản hồi chính thức về câu chuyện vạ vật tại sân bay của một bà mẹ có con nhỏ 2 tuổi.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, trên trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction, cơ quan này đã có phản hồi chính thức về câu chuyện vạ vật tại sân bay của một bà mẹ có con nhỏ 2 tuổi.

Trang Facebook của sân bay Nội Bài đưa hình ảnh cắt từ clip camera - Ảnh: Nội BàiTrang Facebook của sân bay Nội Bài đưa hình ảnh cắt từ clip camera - Ảnh: Nội Bài
Với tựa đề “Một câu chuyện ầm ĩ trên mạng xã hội”, bài viết hôm qua 26.1 của trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction cho biết, ngày 19.1, mặc dù trên kênh góp ý chính thống của Cảng không nhận được ý kiến phản hồi có liên quan, nhưng trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện không rõ thực hư lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của độc giả đối với hình ảnh của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo bài viết, Cảng hàng không Nội Bài đã dựa vào câu chuyện được chia sẻ trên Facebook, rà lại hệ thống camera của Cảng ngày 13.1.2016, thấy sự việc diễn biến như sau: “lúc 5 giờ 51 giây là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn và bên cạnh là cô công chúa nhỏ ấm áp trong chiếc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ”.
Bài viết trên Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction cho biết: "Hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường: 5 giờ 51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 5 giờ 57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 6 giờ 26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 1 phút 30 giây). Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Trong cả quá trình cấp thị thực, khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì. Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường".
Cảng Nội Bài cũng cho rằng, chuyện cô bé hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm, ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau không được cô bé sử dụng.
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện do một phụ nữ chia sẻ vì bị vòi vĩnh trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, dù có con gái nhỏ nhưng chị không được ưu tiên khi xếp hàng làm thủ tục khiến cô bé phải chờ vạ vật nhiều tiếng đồng hồ. Câu chuyện đã được lan truyền rất nhiều và gây nhiều phản ứng tiêu cực. Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng lên tiếng phàn nàn về việc phiền nhiễu, mất hành lý ký gửi, hay vòi vĩnh khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Nội Bài.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, do câu chuyện liên quan đến công an cửa khẩu, nên phía công an cũng đang tìm hiểu làm rõ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.