Sắm 'trang phục, phù hiệu' công an để đi lừa đảo

01/06/2017 15:49 GMT+7

Hào tìm mua 1 bộ trang phục công an, sau đó lên mạng đặt làm một bảng tên có phù hiệu của lực lượng công an, rồi đi lừa đảo.

Sáng 1.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tạm giữ hình sự đối với  Nguyễn Trần Anh Hào (23 tuổi, ngụ P.1, TP. Vĩnh Long,  Vĩnh Long) để tiếp tục làm rõ hành vi, lừa đảo và giả mạo giấy chứng nhận, tài liệu …
Theo cơ quan điều tra, Nguyền Trần Anh Hào là thanh niên không có nghề nghiệp và thường lên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin nhằm tìm cơ hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 
Hào biết công ty của anh N.T.D (đóng tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ)  có cho thuê xe ô tô và mô tô nên lên kế hoạch lừa đảo.
Hào tìm mua 1 bộ đồ may nhái kiểu của ngành công an (an ninh) cùng phù hiệu, cấp hàm, giày, thắt lưng …, sau đó lên mạng đặt làm một bảng tên có phù hiệu của lực lượng CAND tên Nguyễn Trần Anh Hào, số hiệu 055 - 639.
Từ tháng 10.2016 đến tháng 3.2017, Hào 3 lần mặc trang phục công an đến công ty của anh D. thuê xe  đi công tác, sau đó đều trả lại xe đúng hạn để tạo lòng tin cho anh D.
Đến ngày 8.5, Hào tiếp tục thuê 1 xe mô tô hiệu Exciter trong 10 ngày, với số tiền là 3 triệu đồng. Đến hạn mà không thấy Hào mang xe trả, anh D. kiểm tra, phát hiện Hào sử dụng CMND của người khác để thuê xe. Nghi bị lừa đảo, anh D. trình báo đến cơ quan công an.
Hào sau khi bị bắt Ảnh: Mai Trâm
Sau khi nhận tin báo, Công an Q.Ninh Kiều đã tiến hành xác minh, sau đó triệu tập Hào lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hào khai nhận mình thuê xe của anh D. rồi mang lên TP.HCM cầm cố với giá 7 triệu đồng. Sau đó, Hào lấy xe ra, thay đổi màu sơn, thuê người làm giả giấy đăng ký xe, biển số rồi chạy xe về Vĩnh Long.
Chiều 31.5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều đã thực hiện lệnh khám xét nơi cư trú của Hào tại TP.Vĩnh Long, thu giữ bộ trang phục giả CAND, bảng tên phù hiệu số 055 - 639 giả, cùng chiếc xe tang vật. Hiện vụ việc đang được Công an Q. Ninh Kiều đang tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.