Sai thông tin cá nhân trên vé có được lên tàu Tết?

06/10/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Khi đặt vé tàu qua mạng nếu có sai sót nhỏ hành khách vẫn được giải quyết lên tàu, hoặc muốn đổi chỗ ngồi chỉ bị trừ 5% trên số tiền vé đã mua.

(TNO) Khi đặt vé tàu qua mạng nếu có sai sót nhỏ hành khách vẫn được giải quyết lên tàu, hoặc muốn đổi chỗ ngồi chỉ bị trừ 5%  trên số tiền vé đã mua.

Người dân đến ga Sài Gòn  mua vé tàu Tết ngày 1.10 - Ảnh: Phạm HữuNgười dân đến ga Sài Gòn mua vé tàu Tết ngày 1.10 - Ảnh: Phạm Hữu
Sau 5 ngày bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn cũng như việc đăng ký mua vé qua mạng của Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam, Thanh Niên Online đã ghi nhận một số trường hợp của bạn đọc thắc mắc về nhiều vấn đề phát sinh trong việc đổi, trả, hủy vé cũng như việc điền sai thông tin cá nhân khi đăng ký mua vé. Chúng tôi đã liên hệ với ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn để trả lời những thắc mắc của bạn đọc.
- Khi mua vé tàu qua mạng, hành khách điền sai hoặc thiếu dấu trong họ tên, ngày tháng năm sinh, có được lên tàu?
Ông Đỗ Quang Văn: Từ 1.9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sử dụng vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử. Khi mua vé xong, hành khách nhận "Thẻ lên tàu hỏa" và dùng thẻ này cùng giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, khai sinh...) để đi tàu. Hành khách đi tàu hợp lệ khi thông tin trên thẻ lên tàu hỏa phù hợp với thông tin của giấy tờ tùy thân.
Ngoài ra, nếu không đúng thông tin thì không đổi, trả vé. Một số trường hợp khi nhập thông tin có sai sót nhỏ như sai dấu, sai một vài ký tự, sai 1-2 số trên chứng minh... thì vẫn giải quyết cho hành khách đi tàu.
Trường hợp ghi sai thông tin mà hành khách đặt vé thành công nhưng chưa thanh toán thì hành khách nên đặt lại vé khác. Trường hợp đã thanh toán mà nếu xảy ra sai sót như trường hợp trên thì nhà ga vẫn giải quyết cho hành khách đi tàu. Nếu sai sót nhiều hơn thì bị xem là vé không hợp lệ.
- Khi đã đặt chỗ thành công nhưng hành khách muốn đổi hoặc trả vé thì bị thu phí bao nhiêu?
Ông Đỗ Quang Văn: Hành khách đã mua vé có quyền đổi vé theo quy định đổi vé với mức thu phí 10.000 đồng/vé nếu có đủ các điều kiện về thời gian đổi vé đúng theo quy định hiện hành. Có cùng ga đi, ga đến và chỉ được đổi vé một lần duy nhất. Vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe.
Trường hợp trả lại vé, hành khách sẽ bị khấu trừ 5% giá vé đối với người mua vé riêng lẻ mà thông tin cá nhân trên vé trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận. Và khấu trừ 20% giá vé đối với hành khách mua vé tập thể.
Khi đặt vé qua mạng, nếu có sai sót nhỏ về thông tin cá nhân vẫn được nhà ga giải quyết cho lên tàu - Ảnh: Phạm HữuKhi đặt vé qua mạng, nếu có sai sót nhỏ về thông tin cá nhân vẫn được nhà ga giải quyết cho lên tàu - Ảnh: Phạm Hữu
- Khi đã đặt vé thành công nhưng hành khách không muốn ngồi tại chỗ mình đã đặt, vậy hành khách có được quyền đổi chỗ ngồi khác không?
Ông Đỗ Quang Văn: Việc đổi chỗ ngồi được áp dụng theo điều kiện giống như đổi vé.
- Sau khi đặt chỗ thành công nhưng hành khách chậm thanh toán thì sẽ thế nào, thưa ông?
Ông Đỗ Quang Văn: Khi đặt chỗ thành công nhưng không thanh toán trong thời gian 24 giờ thì hệ thống sẽ tự hủy chỗ của người đặt đó. Người đặt vé không mất bất kỳ chi phí nào và không cần làm bất kỳ thủ tục gì nữa.
- Xin cảm ơn ông!

Đã bán được 200.000 vé tàu Tết

Tính đến 12 giờ ngày 5.10, đã có gần 200.000 vé tàu Tết Bính Thân được bán ra, cao gấp 2,5 lần với năm 2014; trong đó, có trên 64.500 vé được bán qua mạng (chiếm 38,4%), trên 93.500 vé được bán trực tiếp tại ga (chiếm 55.6%) và trên 10.000 vé tập thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.