Sai phạm trong quản lý rừng tại Phú Yên: Chờ tỉnh chỉ đạo kiểm điểm

08/08/2017 07:35 GMT+7

Về kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan thì đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên. Thời gian báo cáo cho Tổng cục Lâm nghiệp là trước ngày 30.9.2017.

Chiều 7.8, tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên, ông Huỳnh Xuân Quang, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, cho biết: Sau khi nhận kết luận thanh tra của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) về những sai phạm trong quá trình thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đã tham mưu cho Sở NN-PTNT tỉnh báo cáo và đề xuất UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý những vấn đề trong kết luận.
Về vấn đề xác minh làm rõ việc Công ty TNHH New City (chủ đầu tư dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City - PV) đã khai thác khoảng 2,7 ha rừng phòng hộ khi chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ông Quang cho rằng đây là dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên, nhưng trong quá trình triển khai dự án, Công ty TNHH New City đã triển khai thực hiện trước chủ trương cho phép của UBND tỉnh.
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm TP.Tuy Hòa thu thập toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề kết luận của đoàn thanh tra, báo cáo xin ý kiến của UBND tỉnh Phú Yên để tiến hành xử lý. Về kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan thì đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên. Thời gian báo cáo cho Tổng cục Lâm nghiệp là trước ngày 30.9.2017.
Liên quan đến diện tích rừng tại tiểu khu 310 và 311 thuộc dự án Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao (do Công ty cổ phần chăn nuôi Thảo Nguyên làm chủ đầu tư - PV), ông Quang cho biết, theo quy hoạch trước đây vào năm 2007 thì là rừng sản xuất, nhưng theo kết luận thanh tra do liền vùng với các tiểu khu bên trong là rừng tự nhiên, nằm trong vùng lòng hồ nên đề nghị chuyển diện tích của 2 tiểu khu này sang rừng phòng hộ. “Đây là ý kiến đề xuất của Tổng cục Lâm nghiệp. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, chuyển mục đích từ rừng này sang rừng khác phải đúng theo các tiêu chí của nó”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, hiện nay Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên đang thực hiện rà soát quy hoạch lại chức năng của 3 loại rừng. Dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao liên quan đến diện tích rừng tự nhiên nên việc chuyển mục đích rừng tự nhiên sang mục đích khác thì đã có Chỉ thị 13-CT/TW ngày 12.1.2017 của Ban Bí thư. Dự án này UBND tỉnh Phú Yên đã có thông báo tạm dừng, chờ xin ý kiến của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.