Sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Khởi tố thêm 5 lãnh đạo nhà thầu

Thái Sơn
Thái Sơn
19/02/2020 08:47 GMT+7

Mở rộng vụ án sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cơ quan công an khởi tố thêm 5 bị can là lãnh đạo các nhà thầu. Trong số các bị can vừa bị khởi tố, có 2 trường hợp bị bắt tạm giam.

Ngày 18.2, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an cho biết mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan, C03 đã khởi tố thêm

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ xuất hiện ổ gà đầu tuyến

5 bị can là lãnh đạo các gói thầu của dự án. Các bị can gồm Vũ Như Khuê, nguyên Giám đốc gói thầu số 1; Quản Trọng Tuấn, nguyên Giám đốc gói thầu số 3B; Nguyễn Quốc Hải, nguyên Giám đốc gói thầu số 6; Phan Khánh Toàn, nguyên Giám đốc gói thầu số 4 và Phan Ngọc Thơm, Phó giám đốc gói thầu số 2 và 3B. Trong số này, các bị can Phan Khánh Toàn và Phan Ngọc Thơm bị bắt tạm giam, 3 bị can còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Phan Khánh Toàn (trái) và Phan Ngọc Thơm

Ảnh: Bộ Công an cung cấp

Theo C03, các bị can nêu trên đã vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu dẫn đến gây thiệt hại về tài sản khi thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Liên quan vụ án này, tháng 11.2019, C03 đã khởi tố 4 bị can là lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và một số nhà thầu, cũng về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số này có Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 139,204 km, đi qua TP.Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng, do VEC làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2013 và thông xe toàn tuyến ngày 2.9.2018.
Tuy nhiên, khi vừa đưa vào sử dụng, tuyến đường liên tục gặp sự cố, hư hỏng. Cụ thể, từ tháng 10.2018, mặt đường đoạn từ Km0 - Km65 xuất hiện nhiều vị trí bong tróc, ổ gà; đến cuối tháng 10, có 21 cầu trên tuyến bị nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu. Đến cuối tháng 11.2018, mặt đường tiếp giáp với một số cầu bị lượn sóng, xuất hiện một số vết nứt... (Thanh Niên đã có nhiều bài điều tra, phản ánh tình trạng này).
Trong năm 2019, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC phối hợp với các nhà thầu tiến hành sửa chữa, khắc phục nhưng đến nay trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều điểm hư hỏng mới, trong đó có cả các điểm đã sửa chữa trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.