Sai phạm đất đai tại Mũi Né: Công an Bình Thuận sẽ khởi tố vụ án

Quế Hà
Quế Hà
18/07/2020 06:25 GMT+7

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né, TP.Phan Thiết.

Chiều 17.7, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên xung quanh các sai phạm đất đai xảy ra tại P.Mũi Né (TP.Phan Thiết) do vợ chồng Trần Thị Ngọc Nữ thực hiện, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né, TP.Phan Thiết mà Báo Thanh Niên liên tục phản ánh trong các phóng sự điều tra hồi tháng 5.2020.
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đã có văn bản kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thành ủy, UBND TP.Phan Thiết thanh tra công tác quản lý đất đai P.Mũi Né. Trong đó, tập trung thanh tra các thửa đất số CG407481, CI366407 và 13.195,5 m2 mà vợ chồng Nữ - Đoàn đã xây tường rào bao quanh. Đồng thời, Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an TP.Phan Thiết và các đơn vị liên quan củng cố tài liệu để khởi tố vụ án hình sự “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” giữa hai nhóm tranh giành đất của một dự án tại đồi cát KP.Long Sơn, P.Mũi Né và vụ “gây rối trật tự công cộng” của Trần Thị Ngọc Nữ xảy ra tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận. Trả lời câu hỏi vì sao các vụ điều tra của công an rất chậm, quá trình điều tra kéo dài, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho rằng không được ủy quyền trả lời câu hỏi này. Riêng Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Nguyễn Nam Long cho hay thường trực Thành ủy cũng đã có văn bản chỉ đạo Công an TP.Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý theo luật định.
Như Thanh Niên đã phản ánh, vợ chồng Nữ - Đoàn (tức Trần Thị Ngọc Nữ, 43 tuổi, và Trần Văn Đoàn, 44 tuổi) đã gây ra hàng loạt vụ mất an ninh trật tự, tự ý bao chiếm đất công, thậm chí đến tận trụ sở UBND P.Mũi Né để giật lại biên bản vi phạm hành chính về hành vi chiếm đất. Thế nhưng suốt 3 năm qua, dù người dân gửi nhiều đơn tố cáo, kiến nghị nhưng các cơ quan chức năng của TP.Phan Thiết chậm giải quyết dứt điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.