Sài Gòn dày đặc sương mù

16/10/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng 16.10, nhiều khu vực tại TP.HCM đã xuất hiện sương mù dày đặc từ sáng sớm và kéo dài đến hơn 10 giờ 30 phút.

 
Đến khoảng 9 giờ sáng 16.10, sương mù dày đặc vẫn còn trên kênh Tàu Hủ - Ảnh: Độc Lập

Tại một số khu vực ở các quận 1, 3, 4, 7, 8, Tân Bình, Gò Vấp… người dân đều có thể cảm nhận khí trời se lạnh, sương mù dày đặc và tầm nhìn lưu thông trên đường bị hạn chế.

Bà Nguyễn Ngọc Thu (ngụ đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp), cho biết: “Bình thường khoảng 5 giờ 30 phút sáng đã ra công viên đi bộ tập thể dục, đánh cầu lông với hội bạn. Thế nhưng sáng nay giờ đó sương mù mịt mờ, chẳng thấy được cầu bay đi đâu mà đánh nên cả hội chờ đến tận gần 8 giờ”.

Tại công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), đến hơn 8 giờ sáng vẫn còn nhiều người tập thể dục trong màn sương mù và trời chưa có nắng, trong khi bình thường giờ này hầu như nắng đã lên cao.


Sáng sớm do sương mù dày nên rất ít người đi tập thể dục ở công viên - Ảnh: Nguyên Mi

 
Khoảng hơn 7 giờ sang, tại Công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), trời vẫn còn âm u do sương mù - Ảnh: Nguyên Mi


Đến khoảng hơn 9 giờ sáng trời vẫn chưa có nắng và còn se lạnh - Ảnh: Nguyên Mi

Tại khu vực dọc đường Võ Văn Kiệt, trên kênh Tàu Hủ, khoảng 9 giờ sang, xe cộ vẫn di chuyển trong sương mù với tầm nhìn hạn chế. Khu vực trung tâm TP sáng nay màn sương cũng là là phủ khắp mặt đất.

Theo ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, sương mù xuất hiện là do ảnh hưởng của khối không khí lạnh phía bắc khuếch tán xuống phía Nam, gặp độ ẩm cao do hơi nước trong không khí ở Nam bộ những ngày cuối mùa mưa vẫn còn nhiều, gây ra hiện tượng sương mù.

Sương mù là hiện tượng bình thường vào những tháng cuối năm, khi TP.HCM nói riêng và Nam bộ nói chung bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển mùa từ mùa mưa sang mùa khô. Đây đang là giai đoạn chuyển mùa của Nam bộ. Trong thời gian này, nền nhiệt độ của Nam bộ cũng đang hạ dần, với nhiệt độ cao nhất khoảng 31-32 độ C, thấp nhất khoảng 21-23 độ C. Thời tiết miền Nam sẽ dần hết nắng nóng. Trong thời gian tới sẽ hiếm khi có nắng nóng lên đến 34 độ C. Tuy nhiên, theo ông Giám, phải qua đến tháng 12, gần Noel thì trời mới se lạnh, ở mức nhiệt 20-21 độ C. Từ nay đến cuối năm, TP.HCM và miền Nam sẽ còn nhiều đợt sương mù nữa.


Sáng 16.10, TP.HCM được bao phủ trong sương mù - Ảnh: Bạch Dương


Nhiều tuyến đường tại TP.HCM sáng nay mờ sương như Đà Lạt - Ảnh: Bạch Dương


Sương mù bao phủ khu vực trung tâm TP.HCM - Ảnh: Độc Lập


Dinh Thống Nhất khoảng gần 10 giờ sáng nay - Ảnh: Độc Lập

 
Tầm nhìn hạn chế trên kênh Tàu Hủ và dọc đường Võ Văn Kiệt do sương mù - Ảnh: Độc Lập

Nguyên Mi

>> Sương mù' trên quốc lộ
>> Nam bộ có mưa nhỏ và sương mù trong những ngày tới
>> Sương mù lại bao phủ TP.HCM
>> Đồng Nai cũng có 'sương mù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.