'Sách nói' phục vụ gần 1 triệu người mù

05/01/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.1, tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra chương trình Ánh sáng từ trái tim - kỷ niệm 15 năm thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù.

(TNO) Ngày 5.1, tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra chương trình Ánh sáng từ trái tim - kỷ niệm 15 năm thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù.

“Sách nói” phục vụ gần 1 triệu người mù
Những “ca sĩ nhí” thuộc Cơ sở khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa (Q.Bình Tân, TP.HCM) biểu diễn văn nghệ trong chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù

“Sách nói” phục vụ gần 1 triệu người mù 1
Ông Nguyễn Văn Rảnh - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao bằng khen của UBND TP.HCM cho những tình nguyện viên đọc “sách nói”

Từ khi thành lập (năm 1998) đến nay, Thư viện sách nói đã phục vụ gần 1 triệu người mù trên cả nước. Các tình nguyện viên đã đọc thu âm trên 1.300 đầu sách, phục vụ miễn phí 270.311 băng cassette và đĩa CD-Mp3 cho tất cả hội người mù và các cơ sở nuôi dạy trẻ em mù tại Việt Nam.

Đặc biệt, đơn vị này đã thực hiện bộ giáo trình sách nói cho học sinh khiếm thị từ lớp 1 đến lớp 12 và một số sách bậc cao đẳng, đại học, tạo điều kiện cho nhiều người khiếm thị tự tin đến trường và tiếp cận tri thức thuận lợi hơn.

Dịp này, UBND TP.HCM trao tặng bằng khen cho 7 tình nguyện viên đọc sách nói, Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng huy chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự duy trì và phát triển của Thư viện sách nói dành cho người mù.

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Thư viện sách nói
>> Giải cờ vua dành cho người mù
>> Tình nguyện hiến giác mạc cho người mù
>> Trao quà cho hội người mù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.