Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'

17/03/2019 07:28 GMT+7

2 giờ sáng, khi những con phố bắt đầu lắng dần vào màn đêm thì có một khu chợ giữa lòng Sài Gòn vẫn sáng đèn rôm rả tiếng ngã giá của người mua kẻ bán.

Đó là chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) ẩn mình giữa những con hẻm nhỏ của con đường cùng tên. Đây là một trong những chợ hoa đầu mối lớn nhất TP.HCM. Ngôi chợ có 30 năm tuổi đời được người Sài Gòn ví von là chợ “không ngủ”, bởi chợ này hoạt động cả ngày lẫn đêm.
Chợ Hồ Thị Kỷ hoạt động cả ban ngày, nhưng tấp nập, nhộn nhịp nhất lại từ nửa đêm đến rạng sáng. Càng về khuya, khi mà thành phố chìm vào giấc ngủ cũng là lúc dòng người hối hả đổ về chợ để tìm những bó hoa tươi nhất, đẹp nhất trước khi trời sáng. Vào thời điểm này, hoa liên tục được tập kết từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây về tạo nên một không khí sầm uất, đặc biệt vào các dịp lễ.
Trong không gian tĩnh mịch ấy khu chợ hiện lên một vẻ đẹp khác biệt được tô điểm bởi sắc màu rực rỡ của nhiều loài hoa. Dưới ánh đèn vàng, tiếng nói cười ngã giá cứ thế hòa vào nhau, tất cả đã tạo nên khu chợ sôi động mang một nét riêng mà không một khu chợ nào có được.
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'1
1 giờ sáng, nhiều người lao động bắt đầu ca làm việc của mình, người thì bốc vác hoa, người thì vận chuyển hoa phân phối cho khách
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'2
Cảnh người mua kẻ bán trong đêm rộn ràng khiến khu chợ "không ngủ"
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'3
Càng về khuya khu chợ càng lung linh bởi ánh đèn, màu sắc rực rỡ của hoa lá tạo nên một khu chợ tuyệt đẹp giữa đêm Sài Gòn
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'4
Khuya muộn nhưng khu chợ vẫn đông đúc cảnh mua bán, chọn hoa cho đến khi trời sáng
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'5
Hoa từ Đà Lạt, miền Tây hối hả đưa về trong đêm
Sắc màu chợ hoa 'không ngủ'6
Những tiểu thương bán hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ đa phần là người tứ xứ. Họ gắn bó với nơi này hàng chục năm nay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.