Sạc dự phòng phát nổ, máy bay hạ cánh khẩn cấp: Bệnh nhân người Trung Quốc xuất viện

Duy Tính
Duy Tính
26/12/2019 19:55 GMT+7

Sau khi điều trị ổn định, chiều nay (26.12), đại sứ quán Trung Quốc đã xin cho bệnh nhân trong vụ 'sạc dự phòng phát nổ, máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Tân Sơn Nhất', xuất viện, về nước tiếp tục điều trị.

Chiều 26.12, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa bỏng - phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết lúc 20 giờ 30 ngày 25.12 bệnh viện đã tiếp nhận nam bệnh nhân 26 tuổi (quốc tịch Trung Quốc).
Bệnh nhân được chẩn đoán bị bỏng do nổ sạc dự phòng diện tích 12% độ 2; 3 - 4% độ 3 ở tay trái, chân trái, mông trái; phỏng sâu diện tích 4% ở mặt sau đùi trái.
Sau khi điều trị ổn định, chiều nay, 26.12, đại sứ quán Trung Quốc đã yêu cầu cho bệnh nhân xuất viện, về nước tiếp tục điều trị.
Bệnh nhân trên cho biết trên chuyến bay từ Malaysia qua Hồng Kông đang sử dụng cục sạc dự phòng, thì cục sạc phát nổ.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 25.12, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp nhận tàu bay A320/9M-AGL, chuyến bay AK130/KUL-HKG của hãng hàng không Air Asia Maylaysia xin hạ cánh khẩn cấp.
Lý do là một hành khách người Trung Quốc khi ngồi trên tàu bay mang theo pin sạc dự phòng điện thoại. Trong khi máy bay đang bay, hành khách sử dụng pin dự phòng dẫn đến phát nổ khiến bị bỏng ở đùi và tay trái.
Sau khi máy bay A320/9M-AGL hạ cánh và lăn vào bến đỗ an toàn, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã triển khai xe cấp cứu hỗ trợ đưa hành khách đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.