Sa Pa trưng dụng khách sạn 5 sao để cách ly F1 của bệnh nhân 2998

05/05/2021 20:08 GMT+7

Khách sạn 5 sao Pao’s Sapa Leisure , nơi bệnh nhân 2998 lưu trú khi du lịch Sa Pa (Lào Cai) được trưng dụng là một trong 3 điểm cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 5.5, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND TX.Sa Pa, cho biết sau khi nhận được thông tin chị Đ.T.M.H (32 tuổi, trú tại Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và là bệnh nhân Covid-19 mang mã số 2998 có đi du lịch Sa Pa từ ngày 30.4 - 2.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Sa Pa đã họp khẩn và quyết định nâng mức mức chống dịch lên cấp độ 2, cấp độ đã có bệnh nhân Covid-19.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 từng đi bar Tạ Hiện, du lịch Sa Pa

Theo ông Vương Trinh Quốc, qua truy vết, bệnh nhân 2998 có lịch trình di chuyển rất phức tạp ở Sa Pa, đã đến 13 địa điểm khác nhau. Trong ngày, UBND TX.Sa Pa yêu cầu toàn bộ các cơ sở này dừng hoạt động và tiến hành các biện pháp phòng dịch Covid-19.
UBND TX.Sa Pa trưng dụng khách sạn Pao’s Sapa Leisure, khu nhà nghỉ của Công ty dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa và Trung tâm Điều dưỡng người có công Sa Pa làm nơi cách ly các trường hợp F1.
Các trường hợp F2 sẽ thực hiện cách ly tại nhà có sự giám sát chặt chẽ của tổ tự quản phòng chống Covid-19 và nhân viên y tế địa phương. Cũng theo ông Quốc, đến 16 giờ chiều 5.5, Trung tâm Y tế TX.Sa Pa đã xác định được 76 F1 và 115 F2 liên quan đến bệnh nhân 2998.
Tại khách sạn Pao’s Sapa Leisure, nơi bệnh nhân 2998 lưu trú trong những ngày du lịch Sa Pa, cơ quan quản lý đã phun khử khuẩn toàn bộ vị trí sảnh, hàng lang, phòng gym, hệ thống nhà hàng thuộc khách sạn.
Khách sạn này cũng phối hợp với cơ quan chức năng lập danh sách người trong phạm vi 2 km với bệnh nhân dương tính để lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay đã có 21 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Ngoài thông báo cho khách lưu trú từ ngày 30.4 khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất, khách sạn Pao’s Sapa Leisure đang áp dụng các biện pháp kiểm soát thân nhiệt, theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của nhân viên và khách đang lưu trú.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

TX.Sa Pa đã khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà, lập các chốt kiểm soát người ra vào TX.Sa Pa. Ngoài ra, TX.Sa Pa đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai tăng cường 2 xe chuyên dụng phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trung tâm thị xã vào sáng mai, 6.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.