Sa Pa dỡ lệnh phong tỏa 3 điểm có nguy cơ nhiễm Covid-19 từ du khách Anh

10/03/2020 19:14 GMT+7

Qua rà soát và tổ chức phun khử khuẩn, UBND H.Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với 3/5 khu vực có 2 du khách người Anh dương tính Covid-19 ghé thăm.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 10.3, ông Lê Mạnh Hảo, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (tỉnh Lào Cai), đã thông tin chi tiết về quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa để chuyển sang hình thức cách ly, tiếp tục theo dõi 3 khu vực từng có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 ghé thăm.
Cụ thể, 3 khu vực được dỡ bỏ lệnh phong toả gồm: xung quanh homestay Anh Đức của gia đình ông N.M.Q (tại tổ 4, P.Sa Pa, TX.Sa Pa); chiếc xe 16 chỗ biển số 24B-00XXX, được xác định là phương tiện chở hướng dẫn viên du lịch, và 2 du khách người Anh đã phát hiện nhiễm Covid-19; khách sạn Silk Path (H.Sa Pa) nơi lưu trú của nhóm 4 du khách người Anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19).
Cũng theo quyết định của UBND H.Lào Cai, dù gỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng cả 3 khu vực này vẫn tiếp tục được cơ quan chức năng cách ly, theo dõi để phòng ngừa diễn biến dịch Covid-19.
Cũng theo ông Hảo, đến chiều 10.3, lệnh phong tỏa khu vực có nguy cơ cao dịch Covid-19 chỉ còn áp dụng đối với 2 điểm là khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa, thuộc thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình; và homestay Anh Đức, thôn Tả Van Dáy, xã Tả Van, đều thuộc TX.Sa Pa.
“Phong tỏa ở đây là nội bất xuất, ngoại bất nhập và cơ sở không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà phải áp dụng các biện phòng, chống dịch theo quy định”, ông Hảo nói.
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, qua rà soát hành khách trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines có bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid-19, cơ quan Y tế tỉnh này phát hiện 6 du khách người Anh đi trên chuyến bay này đến du lịch ở Sa Pa.
Trong số đó, có 2 du khách là ông C.G.A.A (70 tuổi) và bà C.M.I.C (69 tuổi) đã xác định nhiễm Covid-19, đang được điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, ở xã Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Nội; còn lại 4 du khách người Anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm: ông E.H (58 tuổi), bà G.M.H (57 tuổi), ông A.L.B (57 tuổi) và bà J.L.B (54 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.