Sà lan mắc kẹt cầu Rạch Cát: Tài công không có bằng lái, đi sai luồng

Lê Lâm
Lê Lâm
06/12/2020 15:02 GMT+7

Tài công điều khiển sà lan bị mắc kẹt dưới cầu đường sắt Rạch Cát không có bằng lái, khi lưu thông qua cầu thì đi sai luồng.

Liên quan đến vụ sà lan mắc kẹt dưới cầu đường sắt Rạch Cát, chiều 6.12 Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bước đầu làm việc, tài công là Nguyễn Văn Bế (41 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) không xuất trình được bằng lái.
Lực lượng chức năng cũng xác định tài công đã điều khiển chiếc sà lan đi sai luồng. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ sà lan trên, đang phối hợp với ngành Đường sắt và Sở GTVT Đồng Nai xác định thiệt hại để có hướng xử lý tiếp theo.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 5.12, một chiếc sà lan trọng tải 500 tấn, khi lưu thông từ sông Cái (một nhánh sông Đồng Nai, thuộc TP.Biên Hòa, Đồng Nai) ra sông Đồng Nai thì bị mắc kẹt tại cầu đường sắt Rạch Cát.

Lực lượng chức năng xác định, chiếc sà lan đã đi sai luồng

Ảnh: Lê Lâm

Thời điểm này thủy triều đang lên, khiến tình trạng sà lan mắc kẹt ngày càng nặng, trước nguy cơ sà lan gây hư hỏng cầu ảnh hưởng đến tuyến đường sắt Bắc – Nam, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều lực lượng ra giải cứu.
Lúc này Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Nai đã tức tốc bơm nước vào trong để sàn lan chìm dần xuống, đồng thời khoan thủng một số điểm dưới bụng sà lan cho nước vào nhanh hơn.
Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, chiếc sà lan được giải cứu. Trong thời điểm sà lan bị mắc kẹt dưới cầu Rạch Cát, nhiều đoàn tàu đã chạy qua và để đảm bảo an toàn các đoàn chỉ di chuyển với tốc độ 5km/h.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.