Sà lan chở cát đâm vào cầu Rạch Đỉa

05/07/2016 20:54 GMT+7

Sà lan chở cát bất ngờ đâm vào cầu Rạch Đỉa, chìm dưới sông. 3 người trên sà lan kịp bơi vào bờ. Lưu thông qua cầu Rạch Đỉa ùn ứ nghiêm trọng.

Lúc 18 giờ ngày 5.7, chiếc sà lan chở cát nặng khoảng 500 tấn trong lúc lưu thông trên sông thì bất ngờ đâm vào cầu Rạch Đỉa (nằm trên tuyến đường nối  Q.7 và H.Nhà Bè, TP.HCM).
Cú đâm mạnh của sà lan vào nhịp chính giữa của cầu Rạch Đỉa khiến sà lan chở cát chìm hẳn xuống sông. Ba người trên sà lan nhanh chóng nhảy xuống sông bơi vào bờ. Thành cầu Rạch Đỉa bị hư hỏng. Hệ thống ống dẫn nước chạy dọc thân cầu cũng bị ảnh hưởng.
Cầu Rạch Đỉa đang tạm phong tỏa Ảnh: Đức Tiến
Nhiều người dân đang lưu thông trên cầu Rạch Đỉa hốt hoảng tháo chạy. Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm khiến giao thông khu vực này ùn ứ nghiêm trọng. Rất may vụ việc không làm ai bị thương.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường, triển khai công tác trục vớt sà lan.
Nguyên nhân vụ sà lan chở cát đâm vào cầu Rạch Đỉa đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương  - một trong những tuyến đường trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè (TP.HCM). Trên tuyến đường này có 4 cây cầu sắt (cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi) với kết cấu dạng Bailey, Eiffel, khổ cầu rộng từ 3 - 3,3 m lưu thông 2 chiều và không có lề bộ hành.
Các cầu sắt này mang tính chất tạm thời và đang dần xuống cấp nên tải trọng khai thác chỉ từ 1 - 3,5 tấn, tĩnh không thông thuyền không đảm bảo theo cấp sông, chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông khu vực, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế năng lực vận chuyển bằng đường bộ và đường thủy kết nối cụm cảng Hiệp Phước với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Năm 2015, Sở Giao thông vận tải TP.HCM từng đề xuất xây mới cầu Rạch Đỉa, với tổng mức đầu tư là 700 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.