Rút kinh nghiệm vụ bác sĩ yêu cầu 'mua vở 200 trang' nhưng không giải thích

19/02/2020 07:55 GMT+7

Ngày 18.2, Trung tâm y tế Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết sẽ họp toàn thể cán bộ nhân viên để rút kinh nghiệm vụ bác sĩ yêu cầu bệnh nhân “mua vở 200 trang” nhưng không giải thích.

Trước đó, sáng cùng ngày, anh C.H.Đ (24 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà) đến Phòng khám nội số 5 (Trung tâm y tế Q.Sơn Trà) khám bệnh đau lưng. Sau khi thực hiện X-quang và các xét nghiệm, anh Đ. được bác sĩ điều trị Lê Thị Hoa cho đơn thuốc ghi chẩn đoán “thấp không ảnh hưởng đến tim”, cho thuốc uống kèm lời dặn: “Hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang”. Anh Đ. đọc đơn không hiểu liền hỏi nhưng bị bác sĩ mời ra ngoài để tiếp tục khám cho người khác, khiến anh bức xúc phản ánh đến lãnh đạo trung tâm.
Theo giải thích của Trung tâm y tế Q.Sơn Trà về đơn thuốc, anh Đ. được chẩn đoán bệnh thấp khớp nhưng chưa ảnh hưởng đến tim; do bệnh lý dai dẳng cần điều trị lâu dài, tái khám liên tục nên bác sĩ yêu cầu mua vở 200 trang làm sổ khám bệnh để ghi chép quá trình theo dõi đầy đủ. Tuy nhiên, trung tâm thừa nhận việc bác sĩ ghi đơn thuốc không đầy đủ thông tin, không giải thích rõ cho bệnh nhân là thiếu sót, cần phải rút kinh nghiệm toàn trung tâm để không tái diễn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.