Rút giấy phép nhà đầu tư cụm nhà Công tử Bạc Liêu

30/05/2013 03:10 GMT+7

Chiều 28.5, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, cho biết Sở đã rút giấy phép đầu tư dự án khu du lịch cụm nhà Công tử Bạc Liêu đối với Tổng công ty du lịch Sài Gòn - TNHH một thành viên (Saigontourist) và Công ty CP đầu tư và du lịch sinh thái Rồng Việt (TP.HCM).

Rút giấy phép nhà đầu tư cụm nhà Công tử Bạc Liêu

Cụm nhà Công tử Bạc Liêu - Ảnh: T.T.P

Đây là 2 công ty hợp tác để đầu tư thực hiện dự án khu du lịch tại cụm nhà Công tử Bạc Liêu nhưng kéo dài thời gian thực hiện, không xây dựng các hạng mục công trình như cam kết... Hiện cụm nhà Công tử Bạc Liêu được bàn giao cho Văn phòng Tỉnh ủy Bạc Liêu quản lý, khai thác, kinh doanh.

Như Thanh Niên đã thông tin, đầu tháng 11.2011, tỉnh Bạc Liêu cho 2 công ty trên thuê toàn bộ cụm nhà Công tử Bạc Liêu với tổng diện tích hơn 18.000 m2. Nhà đầu tư sẽ đầu tư tôn tạo, khôi phục cụm nhà Công tử Bạc Liêu để phát triển nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch nhằm khai thác, kinh doanh trong thời gian 49 năm. Ngoài ra, sẽ xây dựng các khu nhà cách điệu, nhà cổ, phát triển các dịch vụ giống sinh hoạt của Công tử Bạc Liêu xưa; xây dựng thêm nhà cao tầng để biến nơi đây thành điểm tham quan, du lịch hấp dẫn của khu vực ĐBSCL. Theo nhà đầu tư cam kết, giai đoạn đầu sẽ trùng tu, cải tạo cụm nhà Công tử Bạc Liêu và đưa vào hoạt động vào ngày 1.1.2012, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa triển khai được gì.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.