Rượt đuổi cướp, nữ công nhân thiệt mạng

17/11/2015 16:02 GMT+7

Bất ngờ bị giật ví, Duyên liền đuổi theo, nhưng không may đâm phải xe của tên cướp, khiến cả hai bị ngã xuống đường.

Bất ngờ bị giật ví, Duyên liền đuổi theo, nhưng không may đâm phải xe của tên cướp, khiến cả hai bị ngã xuống đường.

cuop-giatLinh tại phiên tòa - Ảnh: Nam Anh

Ngày 17.11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Linh (26 tuổi, ngụ ở tỉnh Thanh Hoá) về tội Cướp giật tài sản và tuyên phạt bị cáo này 18 năm tù.

Theo cáo trạng, Linh đã có vợ con, từ Thanh Hoá ra Hà Nội làm công nhân tại khu công nghiệp ở thôn Bầu (huyện Đông Anh).

Đêm 7.8.2014, Linh nấp trong bóng tối, dưới gầm cầu vượt Kim Chung (huyện Đông Anh), phát hiện Duyên (20 tuổi, quê ở Thái Nguyên) đi xe máy một mình, chiếc ví để ở gần ổ chìa khoá. Linh áp sát và bất ngờ giật ví của cô gái. Duyên phóng xe đuổi theo tên cướp, hô hoán người đi đường bắt giúp.

Đến gần cổng chào của thôn Bầu (xã Kim Chung), do đường xấu, nhiều gạch và bùn đất nên Linh đột ngột đi chậm lại. Lúc này Duyên đang phóng xe đuổi theo, không phanh kịp nên đâm vào đuôi xe của Linh làm cả hai ngã xuống đường. Linh tiếp tục bỏ chạy, Duyên được đưa đi cấp cứu nhưng bị tử vong sau đó. Ngày hôm sau, Linh bị bắt.

Tại tòa, mẹ nạn nhân đau đớn cho hay, Duyên vốn đỗ vào một trường cao đẳng nhưng không theo học vì muốn đi làm công nhân khu công nghiệp để phụ giúp kinh tế cho gia đình. Trong khi đó, vợ và mẹ bị cáo có mặt tại tòa thì mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho bị cáo vì Linh là trụ cột kinh tế trong gia đình.

Tòa cho rằng, hành vi của Linh đặc biệt nguy hiểm. Năm 2013, Linh bị tuyên phạt 24 tháng tù treo về tội Cướp giật tài sản và chưa được xoá án tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.