Rưới xăng lên người rồi châm lửa để phản đối cưỡng chế nhà

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/04/2018 14:25 GMT+7

Bà Lặng cho rằng việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với gia đình mình không thỏa đáng nên khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ nhà, bà rưới xăng lên người rồi châm lửa.

Sáng 18.4, khi tổ công tác liên ngành của UBND P.Đống Đa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đang tiến hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép của bà Đỗ Thị Lặng (tổ 46, KV.9, P.Đống Đa) trên đường Lê Thanh Nghị thì bất ngờ bà Lặng rưới xăng lên người rồi châm lửa.
Lực lượng chức năng nhanh chóng dập lửa, đưa bà Lặng đi cấp cứu kịp thời nên bà Lặng may mắn chỉ bị bỏng trên cánh tay trái.
Bà Lặng được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu ẢNH DO BẠN ĐỌC CUNG CẤP
Theo hồ sơ của UBND P.Đống Đa, vợ chồng bà Lặng khai hoang lô đất tại KV.9, P.Đống Đa từ năm 1997. Năm 2002, vợ chồng bà Lặng dựng nhà tại khu vực này để ở và sau đó cho gia đình con gái.
Khi giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư Đảo 1B, Bắc sông Hà Thanh, chính quyền địa phương đã bồi thường cho gia đình bà Lặng.
Cũng theo UBND P.Đống Đa, sau khi dự án Khu dân cư Đảo 1B hoàn thành, gia đình bà Lặng xây dựng nhà tạm trái phép trên đường Lê Thanh Nghị, khu vực này thuộc 2 lô đất đã bố trí tái định cư cho 2 hộ khác. UBND P.Đống Đa đã đình chỉ xây dựng, xử lý hành vi xây dựng trái phép. UBND TP.Quy Nhơn cũng đã tổ chức đối thoại để giải quyết nhưng bà Lặng không chịu tháo dỡ nhà nên các cơ quan chức năng thống nhất dùng biện pháp cưỡng chế. 
“Bà Lặng khiếu kiện kéo dài, yêu cầu được bố trí đất tái định cư. Tuy nhiên, đất khai hoang của gia đình bà Lặng được xác định là đất nông nghiệp nên chỉ có bồi thường tiền, không đủ tiểu chuẩn để bố trí đất tái định cư", ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND P.Đống Đa, cho biết.
"Gia đình bà Lặng cũng đã có nhà ở ổn định tại địa chỉ ở tổ 46, KV.9, P.Đống Đa", ông Quang nói thêm.
Tuy nhiên, việc cưỡng chế sáng nay đã bị gia đình bà Lặng phản đối dữ dội vì cho rằng việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với gia đình mình không thỏa đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.