Rưng rưng khi thấy 'đoàn quân' áo trắng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
07/08/2020 05:43 GMT+7

Có lẽ do là người đang sống ở 'tâm dịch' Covid-19 nên khi thấy hình ảnh 'đoàn quân' áo trắng gồm những y, bác sĩ (BS) từ TP.Hải Phòng tiến về Đà Nẵng để 'chi viện', tôi đã rưng rưng.

Đã 10 ngày qua, khu vực ngũ giác bọc bởi các tuyến đường Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai, Đống Đa… bị phong tỏa. Hàng ngàn người là các y, BS ở trong 3 bệnh viện (BV) công lớn nhất TP đang kiên cường chống lại sự “tấn công” của dịch bệnh. Số khác, hàng trăm nhân viên y tế đã được đưa ra các khách sạn cách ly nên không thể tham gia công tác khám chữa bệnh. Vậy là giữa lúc căng thẳng nhất của dịch bệnh, “pháo đài” lớn là 3 BV lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng về nhân lực y tế.

Y bác sĩ Hải Phòng đã sẵn sàng "chia lửa" với Đà Nẵng chống Covid-19

Tối 3.8, tôi gọi điện thoại và được Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ điều lo nhất chính là nguồn lực con người. Ông nói TP đang cố gắng làm sạch ổ dịch BV Đà Nẵng và BV C nhằm đưa 2 BV này trở lại trạng thái bình thường. Nhưng rồi khi làm sạch xong, không nhiều nhân sự tại 2 BV có thể tham gia “chi viện” cho BV dã chiến (tại Cung thể thao Tiên Sơn) bởi bản thân họ cũng phải cách ly. Ngay sau đó, UBND TP đã có văn bản gửi Hải Phòng và Bình Định đề nghị “chi viện” nhân sự y tế. Đáp lời thỉnh cầu, ngay trong ngày, Hải Phòng quyết định cử đội hình 33 y, BS. Bình Định với 25 y, BS cũng đã đến Đà Nẵng vào chiều qua (6.8).
Khi thông tin này được lan truyền, người dân Đà Nẵng ai nấy đều cảm kích bởi sự xuất hiện kịp thời. Nhiều người khi nhìn thấy những hình ảnh “đội quân” áo trắng cùng nhau “hành quân” rời khỏi sân bay để tiến vào TP, chuẩn bị ra tuyến đầu chống dịch, cổ họng cứ nghẹn lại… Bởi lúc này đây, giữa lúc dịch “rất nguy cấp”, sự xuất hiện của các y, BS đã làm cho biết bao trái tim thổn thức lo lắng trở nên an tâm hơn.
Hơn lúc nào hết, Đà Nẵng đang cần tấm lòng của những y, BS khắp cả nước hướng về, cùng TP chống dịch!

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.