Rùng mình thủ đoạn pha trà sữa với cần sa

21/04/2021 06:05 GMT+7

Trộn cần sa vào trà sữa đóng chai bán cho khách hàng - một thủ đoạn của 'nữ quái' bán ma túy tưởng chỉ có trong phim ảnh, nhưng lại xuất hiện ở đời thực khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Thanh Niên đưa tin trưa 19.4, từ nguồn tin trinh sát, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Công an TP.Đà Lạt kiểm tra ô tô do Nguyễn Thị Thái Dung (23 tuổi, ngụ P.8, TP.Đà Lạt) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên thùng xe có 1 thùng xốp chứa 15 chai trà sữa. Khi kiểm tra nhanh những chai trà sữa này, tất cả đều cho phản ứng dương tính với chất ma túy.
Nghi can Dung khai nhận học cách pha chế và mua cần sa từ người bạn, sau đó về xay, pha trộn với trà sữa để bán cho người nghiện mua uống với giá 150.000 - 200.000 đồng/chai. Đáng nói, “khách” của Dung không chỉ là những thanh niên trên địa bàn TP.Đà Lạt, mà còn có cả một số khách du lịch.

Ác quá !

Trước thủ đoạn khá mới mẻ này của nghi can, nhiều bạn đọc (BĐ) phẫn nộ: “Kinh hồn thiệt!”. BĐ tên Thái viết: “Pha trà sữa với cần sa bán là thủ đoạn mới của tội phạm. Ác quá! Cần xử lý thật nặng”.

Xem giá là biết ngay thôi! Trà sữa không chứa cần sa thì giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/ly; còn cái loại này, nghi phạm bán cao gấp 3 - 4 lần giá thường thì đủ biết là có vấn đề rồi. Ai là đối tượng mua một chai trà sữa giá trên trời như vậy? Đề nghị xử lý luôn người mua, nếu có căn cứ chứng minh rằng người mua biết thực chất đó là ma túy.

Phong Tran

“Vì đồng tiền mà nghi can nghĩ ra đủ chiêu trò, bất chấp tất cả để đầu độc giới trẻ. Thực trạng một bộ phận giới trẻ nghiện ma túy là nỗi lo của gia đình và xã hội. Điều đáng nói là thủ đoạn của những kẻ buôn bán ma túy ngày càng tinh vi, khó nhận biết. Báo Thanh Niên cũng đã phản ánh, từ đầu năm 2019, qua các vụ việc được phát hiện, công an ở nhiều địa phương đã cảnh báo các loại ma túy được ngụy trang trong bao bì dưới dạng bột vàng, còn gọi là “nước xoài” hoặc ma túy được ngụy trang trong gói trà, các loại thực phẩm... Thực trạng này cho thấy, cuộc chiến chống nạn ma túy xâm nhập vào giới trẻ rất gian nan. Do vậy, cần sự phối hợp giữa gia đình, xã hội và ngành công an. Những kẻ vận chuyển, buôn bán ma túy phải bị xử mức án thích đáng”, BĐ Huy Toàn đề nghị.

Nỗi sợ “mua nhầm”

Lời khai ban đầu của Dung tại cơ quan công an là bán “trà sữa pha cần sa” cho khách hàng là người nghiện. Tuy nhiên, vì trà sữa là món “khoái khẩu” của giới trẻ, nên nhiều BĐ là phụ huynh cũng khá lo lắng và đặt vấn đề cho cơ quan chức năng: Bằng cách nào phân biệt được trà sữa có pha cần sa hay không pha cần sa? Rồi sau trà sữa sẽ còn món ăn, món uống nào có pha cần sa, ma túy nữa mà gia đình, phụ huynh mua nhầm không?...
Trong khi đó, đề cập đến trách nhiệm của các đối tượng liên quan, BĐ Anh Hoàng cho rằng, cần phân biệt rạch ròi giữa hai đối tượng khách hàng sử dụng loại “trà sữa pha cần sa” này. Nếu thực sự “khách hàng” là con nghiện, thì cũng đề nghị cơ quan chức năng cần phải xử lý họ về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Còn đối với khách hàng không phải là con nghiện, nhưng lỡ mua loại “trà sữa” độc hại này, cần phải có mức án đích đáng cho chủ mưu, nghi can.
Quan trọng hơn, khi đã nhận diện được những phương thức, thủ đoạn mới về mua bán chất ma túy như trường hợp vừa được công an phát hiện ở TP.Đà Lạt, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân lương thiện có khả năng đề phòng, nhận diện được chất độc hại nhằm bảo vệ bản thân và gia đình.

Quá nguy hiểm nếu người uống phải là trẻ em. Đề nghị cơ quan pháp luật xử lý nghiêm đối với nghi phạm để răn đe chung.    

Phuc Thanh Tuong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.