Rừng đặc dụng khu vực núi Ngũ Phong ở Huế lại cháy

Đình Toàn
Đình Toàn
16/08/2019 18:32 GMT+7

Rừng đặc dụng tại khu vực núi Ngũ Phong, P.An Tây, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) đang bốc cháy dữ dội. Chiều 15.8, cũng xảy ra cháy tại khu vực rừng đặc dụng thuộc tiểu khu 91, P.An Tây, TP.Huế.

Cuối giờ chiều 16.8, một vụ cháy xảy ra tại khu vực Độn Bòn, khe Trẹm, núi Ngũ Phong, P.An Tây, TP.Huế.
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy mới này bén lửa hướng từ khu vực đường bê tông qua thao trường huấn luyện của Thành đội TP.Huế (nơi có rất nhiều mồ mả) và lan lên mạng đồi, thiêu cháy những cánh rừng thông lớn hàng chục năm tuổi. Đây là hướng cháy khác với hướng cháy của vụ cháy rừng chiều 15.8, nhưng cùng một khu vực rừng đặc dụng thuộc tiểu khu 91, P.An Tây, Huế.

Lực lượng kiểm lâm, công an, công nhân truyền tải điện... đang nỗ lực khống chế vụ cháy rừng chiều 16.8

Ảnh: L.N.Q

Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Lê Viết Ngọc Vinh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP.Huế, nói hiện ông cùng lực lượng chữa cháy tập trung dập lửa, và sẽ thông tin cụ thể về vụ cháy rừng.
Hiện lực lượng công an tỉnh, thành phố, lực lượng quân sự, dân quân và người dân địa phương được huy động hàng trăm người cùng các phương tiện chữa cháy cố dập lửa cứu rừng.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 15.8, cũng tại khu vực rừng đặc dụng thuộc tiểu khu 91 xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng. Hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng cùng nhiều phương tiện, thiết bị chữa cháy đã được huy động dập lửa. Đến 21 giờ ngày 15.8, đám cháy được khống chế. Ngày 16.8, công tác điều tra, thống kê thiệt hại vụ cháy rừng đặc dụng (chủ yếu là rừng thông khoảng 30 năm tuổi) đang được tiến hành, thì xảy ra vụ cháy rừng mới cùng một tiểu khu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.