Rủ bạn gần phòng đi mua thức ăn, bị lập biên bản vi phạm Chỉ thị 16

Lê Lâm
Lê Lâm
28/07/2021 12:11 GMT+7

Nam thanh niên đi mua thức ăn nhưng chở theo bạn gần phòng, bị lập biên bản vì vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 .

Sáng 28.7, tại chốt kiểm soát trên đường 30.4 (gần vòng xoay Biên Hùng, TP.Biên Hòa), lực lượng công an đã xử phạt một thanh niên đi mua thức ăn nhưng chở theo bạn gần phòng, vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Bị lập biên bản, thanh niên này liên tục 'vò đầu bứt tai', nói rằng mình đi mua thức ăn là có lý do chính đáng và chần chừ không ký vào biên bản.
Lúc này, chiến sĩ CSGT giải thích: “Chỉ thị 16 quy định ai ở nhà người đó, nếu anh muốn đi mua thực phẩm thiết yếu thì đi một mình. Chứ qua phòng bạn rồi rủ đi cùng là vi phạm rồi”. Nghe lực lượng chức năng giải thích tường tận, lúc này nam thanh niên mới chịu ký biên bản.
Sáng 28.7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết toàn tỉnh ghi nhận thêm 346 ca dương tính Covid-19, gồm 40 ca sàng lọc và 306 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Chở bạn gái đi rút tiền giữa dịch Covid-19, chàng trai bị phạt tiền triệu

Theo Sở Y tế Đồng Nai, dù đã phát hiện ổ dịch và xét nghiệm tầm soát nhưng không giãn cách người ở trọ được nên vẫn tiếp tục lây nhiễm trong các khu nhà trọ.
Đến nay, tổng số ca dương tính với Covid-19 trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 3.237 ca, trong đó TP.Biên Hòa nhiều nhất với 1.735 ca, kế đến là các huyện Nhơn Trạch 390 ca, Vĩnh Cửu 381 ca, Thống Nhất 186 ca. Có 10 bệnh nhân Covid-19 đã tử vong.
Để ngăn chặn các ổ dịch, Sở Y tế Đồng Nai đề xuất cần tập trung nhân lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn đã phong tỏa, siết chặt giãn cách mật độ người trong các khu nhà trọ, nhất là các khu nhà trọ đã phát hiện ổ dịch; xem xét hỗ trợ đưa công nhân một số tỉnh lân cận về quê. Bên cạnh đó, toàn dân phải thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.