Rủ bạn đi tạt a xít vào mặt người tình

19/05/2017 10:48 GMT+7

Ghen tuông, nghi ngờ người tình có quan hệ tình cảm với người đàn bà khác, Trần Hương Giang (30 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đã rủ bạn đi tạt a xít vào mặt người tình.

Ngày 19.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Trần Hương Giang (30 tuổi, ngụ ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Vương Xuân Đông (31 tuổi, ngụ ở quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích".
Nạn nhân của vụ việc là anh Tạ Xuân Phương (36 tuổi, ngụ ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội), người tình của nghi phạm Trần Hương Giang.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, do ghen tuông, nghi ngờ anh Phương có mối quan hệ tình cảm với một người con gái khác, nên ngày 12.5.2017, Giang hẹn gặp Vương Xuân Đông là bạn mình chở lên khu vực phố Hàng Hòm, Hàng Mành thuộc quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) để mua a xít.
Giang có cho Đông hay, việc đi tìm mua a xít là để giải quyết mâu thuẫn với người tình Tạ Xuân Phương. Do không tìm được cửa hàng bán a xít nên Giang đưa cho Đông 100.000 đồng nhờ xe ôm (hiện chưa xác định được danh tính) đi mua hộ a xít. Sau khi mua được a xít, Đông chở Giang về khu nhà trọ của Giang. Tại đây, Giang trực tiếp đổ a xít ra ca nhựa rồi pha thêm nước cất cho loãng.
Đến ngày 13.5, Giang điện thoại cho Đông nói kế hoạch tối đó sẽ theo sát anh Phương để tạt a xít. Nhận được lời đề nghị, Đông chuẩn bị 1 áo khoác màu sẫm, mũ bảo hiểm, găng tay, quần vải để Giang ngụy trang. Sau đó, Giang và Đông bám theo anh Phương, khoảng 11 giờ khi anh Phương từ nhà mẹ đẻ (ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) ra về, thì bị Giang cầm ca a xít chuẩn bị sẵn tạt thẳng vào mặt. Gây án xong cả 2 bỏ chạy về hướng cầu Vĩnh Tuy. Đến khu vực đường Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) cả Giang và Đông dừng xe, lột đồ ngụy trang bỏ vào sọt rác, về nhà.
Ít giờ sau đó, nhận được điện thoại của bạn nói rằng anh Phương bị tạt a xít, hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Nhàn, Giang vẫn thản nhiên bắt xe ôm đến thăm như chưa có chuyện gì xảy ra.
Theo điều tra ban đầu, anh Phương bị thương tích bỏng toàn thân, mắt trái bỏng kết giác mạc độ 4, mắt phải bỏng kết giác mạc độ 3. Sau đó, do sức khỏe yếu, anh Phương được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.