Robot Sophia 'trấn an' về nguy cơ mất việc khi công nghệ phát triển

Chí Hiếu
Chí Hiếu
13/07/2018 11:18 GMT+7

Robot đầu tiên được cấp quyền công dân có tên Sophia đã đưa ra nhiều lời khuyên cho Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt hơn trong thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 .

Trước phiên khai mạc Diễn đàn cấp cao mang tên “Tầm nhìn và chiến lược đột phá trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” do Ban Kinh tế T.Ư chủ trì tổ chức sáng nay, 13.7, robot Sophia đã xuất hiện trong tà áo dài của Việt Nam và có gần 30 phút giao lưu với các vị khách tham gia diễn đàn.
Trả lời câu hỏi “Việt Nam cần có chiến lược gì để không bị tụt hậu trong cuộc cách mạng này?”, robot Sophia nói: "Các bạn cần có những sáng tạo về công nghệ. Bởi một nền kinh tế năng động như Việt Nam nếu có những sáng tạo trong công nghệ thì sẽ tận dụng cơ hội trong bối cảnh cuộc cách mạng này. Điều đó có thể sẽ giúp Việt Nam có những bước nhảy vọt về năng suất lao động”. Dù vậy, công dân robot này cũng khuyến nghị Chính phủ cần có chính sách với nhóm dễ bị tổn thương do những tác động tiêu cực.
Theo lời giới thiệu của bà Caitlien Weisen, Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam, robot Shophia là quán quân sáng tạo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Shophia cũng là người máy đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới.
[VIDEO] Robot từng đe dọa 'hủy diệt loài người' có đáng sợ không?
Tại buổi giao lưu, Sophia cũng trấn an rằng, không quá lo ngại về nguy cơ mất việc làm khi công nghệ có những bước tiến. “Ví dụ như sự phát triển của điện thoại thông minh, nhờ công nghệ này mà chúng ta có nhiều việc làm hơn như với Uber, Grab. Công nghệ cũng giúp con người thực hiện những tác vụ nguy hiểm, như thực hiện những ca phẫu thuật trong ngành y”, Shophia nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.